Quảng cáo

Lý do Ronaldo luôn là "đứa con cưng" của FIFA?

Thứ năm, 11/05/2017 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc thay đổi thời gian bầu chọn The Best 2016/2017, FIFA đang vô tình giúp đỡ Ronaldo đoạt danh hiệu này.

Dù để thua 1-2 trên sân Vicente Calderon rạng sáng nay nhưng Real vẫn là đội đi tiếp nhờ thắng chung cuộc 4-2. Ronaldo và các đồng đội đã chính thức có mặt trong trận chung kết UEFA Champions League gặp Juventus vào ngày 4/6 tới đây.

Ngoài việc Real đã lọt vào trận chung kết. Cr7 còn có môt tin vui không kém khác là FIFA vừa đưa ra một quyết định được hết sức có lợi cho bản thân anh, khi thay đổi thời gian bầu chọn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017.

Nếu Real vô địch Champions League thì gần như chắc chắn Cr7 sẽ đoạt The Best

Theo trang chủ của LĐBĐ thế giới FIFA cho biết gala giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm - The Best sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tại London. Theo đó FIFA đã thay đổi quan điểm bình chọn The Best bằng cách đánh giá mùa giải 2016/17 kết thúc vào tháng 6 tới mà không tính trong năm 2017 kể từ tháng Giêng. Quyết định này đã làm thay đổi đáng kể quy mô xem xét việc bình chọn cầu thủ hay nhất thế giới.

Từ trước tới nay, các giải thưởng FIFA World Player (1991-2009), FIFA Quả bóng vàng (2010-2015) và ‘The Best’ (2016) luôn được công bố vào tháng 1 sau khi đánh giá hoạt động của cầu thủ trong suốt cả năm. Quyết định này đã tạo ra tranh cãi lớn vì nó rõ ràng mang lợi ích cho những cá nhân thành công tại Champions League.

Real Madrid đã lọt vào trận chung kết Champions League và đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên phá vỡ lời nguyền Champions League nếu đánh bại Juventus trong trận chung kết. Vì thế, Ronaldo được cho là cầu thủ được hưởng lợi lớn nhất từ thay đổi của FIFA. Nếu giành được The Best năm nay, Cr7 sẽ san bằng thành tích 5 lần đứng trên đỉnh bóng đá thế giới của tiền đạo Barcelona, Lionel Messi.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo the best fifa champions league real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT