Quảng cáo

Lý do MU đứng trên đỉnh bóng đá thế giới?

Thứ tư, 31/05/2017 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo những công bố của KPMG, Manchester United đã vượt Real Madrid trở thành đội bóng có giá trị lớn nhất thế giới.

Vừa vô địch Europa League mới đây, thầy trò HLV Mourinho còn tiếp tục đón nhận niềm vui khi công ty kiểm toán KPMG vừa công bố bản báo cáo cho biết, Manchester United hiện tại đang là đội bóng có giá trị lớn nhất thế giới.

Mùa giải 2015-2016, Real Madrid và Man Utd cùng chia sẻ ngôi số 1 về giá trị, ước tính đều ở mức 2,9 tỉ Euro. Man Utd đã vượt qua Real Madrid để lên ngôi đầu với giá trị hơn 3,04 tỉ Euro, trong khi Kền kền trắng là 2,895 tỉ Euro. Hồi tháng 5 vừa qua, Quỷ đỏ cho biết doanh thu họ dự kiến đạt được trong 5 năm tới sẽ vào khoảng 570 triệu bảng.

Manchester United, Real Madrid, Europa League, NHA, CLB trị giá nhất thế giới

Quỷ đỏ có được mức doanh thủ khủng như vậy là nhờ hiện tại đang sở hữu tới 26 bản hợp đồng tài trợ toàn cầu với những đối tác tên tuổi như Adidas, 20th Century Fox, Uber, Chevrolet. Bên cạnh đó, MU còn có 10 hợp đồng tài trợ khác trong khu vực cùng với hàng chục đối tác tài chính và truyền thông hùng hậu.

Đội bóng thành Manchester được hưởng lợi rất lớn từ miếng bánh béo bở trị giá tới 8,3 tỉ bảng tiền bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh cùng với các đội bóng khác. Bên cạnh đó về mặt tài chính KPMG còn nghiên cứu phần chìm của các CLB, tức về các khoản nợ (nếu có)… Điều độc đáo là hai mùa giải gần đây Quỷ đỏ thi đấu khá tệ, thế nhưng điều đó không ảnh hưởng đến vấn đề doanh thu và tài chính của MU. Quỷ đỏ đã vượt lên hai ông lớn Tây Ban Nha, Real và Barcelona để có con số phá kỷ lục doanh thu, tức 3 tỷ bảng. Ngoài MU nằm ở vị trí đầu, tiếp đến là hai CLB Real và Barcelona, thứ tư thuộc về Bayern.

Đứng thứ hai trong danh sách CLB giá trị nhất là Real Madrid với giá trị ước tính 2,89 tỉ Euro. Barcelona (2,68 tỉ Euro), Bayern Munich (2,36 tỉ Euro), Man City (1,9 tỉ Euro) lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo. 5 vị trí còn lại lần lượt là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Juventus. "Bà đầm già" là đại diện duy nhất của Serie A có thể chen chân vào top 10. Như vậy trong số tốp 10 CLB giá trị nhất châu Âu thì có đến 6 CLB Anh.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Real Madrid Europa League NHA CLB trị giá nhất thế giới Barcelona Arsenal Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT