Quảng cáo

Lộ lý do bất ngờ khiến U23 Việt Nam chưa được chia tiền thưởng

Thứ tư, 31/01/2018 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một lãnh đạo VFF đã lên tiếng về việc U23 Việt Nam chưa được chia tiền thưởng sau chiến tích lịch sử ở U23 Châu Á.

Tạo nên chiến tích lịch sử vĩ đại của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á, U23 Việt Nam đã xuất sắc đoạt ngôi á quân giải vô địch U23 Châu Á 2018. Đây là thành tích ấn tượng gây chấn động châu Á trong những ngày qua. Kết quả bất ngờ này đã giúp U23 Việt Nam nhận được 'cơn mưa' tiền thưởng.

Cụ thể ngay từ khi lọt vào tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được trao thưởng và cho đến khi kết thúc giải số tiền mà đội đang nhận được đã rất khủng. Cụ thể theo thống kê của VFF, ĐT U23 Việt Nam đã nhận số tiền thưởng lên tới gần 30 tỷ đồng. Ngoài ra còn rất nhiều phần thưởng bằng hiện vật.

U23 Việt Nam, VFF, tiền thưởng, U23 Châu Á, bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên cho đến hôm nay (31/1), U23 Việt Nam vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ các mạnh thường quân, khiến NHM đặt dấu hỏi lớn về VFF - đơn vị đứng ra nhận tiền thưởng cho ĐT U23. Thế nhưng, mới đây một lãnh đạo VFF đã có câu trả lời đầy bất ngờ về vấn đề này.

Trả lời VnExpress, một lãnh đạo VFF cho biết: "U23 Việt Nam nhận được lời hứa thưởng vào khoảng 28 tỷ đồng cho chiến tích lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tính đến trưa nay 31/1, số tiền được chuyển về tài khoản của chúng tôi chỉ khoảng 7 tỷ đồng. Đó là lý do chúng tôi chưa giải ngân tiền thưởng cho các cầu thủ và ban huấn luyện".

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định LĐBĐ Việt Nam sẽ để thầy trò HLV Park Hang Seo toàn quyền quyết định việc phân chia tiền thưởng. "VFF tuyệt đối không can thiệp vào chuyện chia thưởng của U23 Việt Nam. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là nhận tiền từ các doanh nghiệp, nói lời cảm ơn với họ. Việc chia thưởng ra sao do nội bộ đội quyết định".

Cụ thể theo thông tin từ BHL U23 Việt Nam, việc chia tiền thưởng dự kiến đội sẽ phân các mức như sau: loại 1 dành cho HLV Park Hang-seo, 12 cầu thủ đá chính như thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Hậu (Hậu bị chấn thương, nhưng vẫn được xếp ở mức 1), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Những cầu thủ dự bị nhưng thi đấu xuất sắc như Đức Chinh, Hồng Duy, Văn Toàn, Thành Chung, Tiến Dụng cùng các trợ lý Hàn Quốc, VN (4 người) dự kiến ở mức 2. Mức 3 dành cho các bác sĩ (2 người). Mức 4 dành cho các cầu thủ không thi đấu phút nào. Dự tính từ ban huấn luyện, mỗi thành viên đội U.23 VN sẽ nhận ít nhất 500 triệu đồng đến nhiều nhất không dưới 1,5 tỉ đồng.

VIDEO: Quang Hải nổi bật trong top 10 bàn thắng đẹp VCK U23 châu Á 2018

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam VFF tiền thưởng U23 Châu Á bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT