Quảng cáo

BLV ESPN: 'Quang Hải thừa sức đá giải Thái, nên sang Nhật thi đấu'

Thứ tư, 31/01/2018 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Steve Darby cho rằng Quang Hải không khó để đá hay ở giải Thái Lan và Malaysia, ông cũng khuyên tiền vệ U23 Việt Nam nên sang Nhật chơi bóng.

5 tuyệt tác của Quang Hải ở VCK U23 châu Á 2018

Trong chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam tại giải U23 Châu Á vừa qua thì Nguyễn Quang Hải chính là một trong những cá nhân đóng góp công lớn nhất. Kết thúc giải đấu, tiền vệ của Hà Nội FC có tất cả 5 bàn thắng, đây đều là những pha lập công rất đẹp mắt và quan trọng.

Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải còn được các chuyên gia bóng đá Châu Á đánh giá rất cao. Cụ thể bình luận viên của kênh FOX Sports Gabriel Tan và các đội bóng Thái Lan và Malaysia định giá lên tới 40 triệu USD. Không ít ý kiến cho rằng Quang Hải nên chuyển ra nước ngoài thi đấu.

Quang Hải, Thai League, Steve Darby, U23 Việt Nam, Malaysia

HLV người Anh Steve Darby - từng là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam và đang bình luận bóng đá châu Á trên kênh ESPN, rất đồng tình với nhận định trên. Ông Darby cho rằng Quang Hải thừa sức thi đấu ở Thái Lan, Malaysia và nên sang Nhật Bản chơi bóng.

Trả lời Zing.vn, HLV Steve Darby cho biết: "Tôi nghĩ tới lúc Quang Hải bước sang trang mới trong sự nghiệp. Tuổi 20, anh ấy đã có hơn 60 trận chơi tại V.League và kinh nghiệm dày dặn ở các cấp đội tuyển khác nhau. Trình của Quang Hải chơi bóng ở Thái Lan hay Malaysia không khó.

Tôi nghĩ Quang Hải có thể sang Nhật chơi bóng. Đây là giải đấu chuyên nghiệp, rất chất lượng và có thể mang đến nguồn tài chính dồi dào cho anh ấy. Quang Hải chắc chắn sẽ được trải nghiệm nhiều thứ tại Nhật Bản. Song, tiền vệ này cần được tư vấn kỹ bởi người đại diện của mình".

Với ý kiến cho rằng Quang Hải nên sang Nhật Bản thi đấu, vị chiến lược gia người Anh lý giải tiền vệ của U23 Việt Nam không cần quá quan tâm đến thể hình của bản thân. Ông Darby đã lấy Messi hay Chanathip làm ví dụ và cho rằng Quang Hải chỉ cần tập thể hình nhiều hơn.

HLV người Anh nhận định: "Tôi nghĩ vóc dáng của Quang Hải khó phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, anh ta không phải quá lo lắng vì thân hình khiêm tốn của mình. Cứ nhìn Messi, Diego hay Chanathip là ví dụ điển hình. Những gì Quang Hải cần là tập luyện trong phòng gym thật chăm chỉ để có cơ bắp hơn".

VIDEO: Quang Hải rớm nước mắt mắt biểu sau trận chung kết

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Thai League Steve Darby U23 Việt Nam Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT