Quảng cáo

Lộ diện 'cánh tay phải' của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 11/11/2017 12:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không phải các trợ lý chuyên môn, ông Lê Huy Khoa mới là người được ví như cánh tay phải của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam.

=>>> Xem trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan ở đâu?

Bắt đầu tập trung từ ngày 6/11, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang tất bật chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan. Đây cũng là trận đấu ra mắt của HLV người Hàn Quốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vì thế, ông muốn có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Thế nhưng do mới sang Việt Nam nên rào cản ngôn ngữ khiến HLV Park chưa thể trực tiếp hướng dẫn các học trò. Tuy nhiên ông đã có trợ lý Lê Huy Khoa, người được ví là cánh tay phải của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam.

Park Hang Seo, Lê Huy Khoa, ĐT Việt Nam, cánh tay phải, bóng đá Việt Nam

Trong vai trò trợ lý ngôn ngữ, ông Khoa là cầu nối chính giúp HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin giao tiếp với các cầu thủ. Ông Lê Huy Khoa có lẽ là người nói nhiều nhất trên sân trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Khi đội thực hiện bài tập, trợ lý Khoa sẽ đứng bên ngoài quan sát. Nhưng chỉ cần HLV Park cắt còi tạm dừng để nhắc nhở các cầu thủ, ông sẽ lập tức chạy tới.  Không chỉ lời nói, ông Khoa còn phải truyền tải cả ngôn ngữ cơ thể và thái độ, giọng điệu của những lời chỉ thị.

Ông Khoa từng dạy tiếng Hàn cho một số cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và dịch một cuốn sách nói về HLV Guus Hiddink và bóng đá Hàn Quốc. Do đó, vị trợ lý này có những hiểu biết nhất định về ngôn ngữ trong bóng đá, đủ để hiểu và truyền đạt lại tốt nhất những lời nói của HLV Park.

Không chỉ trên sân tập, ông Khoa cũng giúp HLV Park giao tiếp với các thành viên khác trong đội khi sinh hoạt hằng ngày. Chính sự chu đáo  nhiệt tình của trợ lý Lê Huy Khoa đã giúp các cầu thủ thuận lợi hơn trong việc tiếp thu sự chỉ đạo.

Vào 19h00 ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang Seo với người hâm mộ nước nhà. Theo đó chỉ một điểm trước Afghanistan, Văn Quyết và các đồng đội sẽ chắc chắn giành tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Sau 4 lượt trận ở bảng C thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam bằng điểm với Jordan (8 điểm) nhưng tạm xếp vị trí thứ 2 do kém về hiệu số (+6 so với +10), hai vị trí cuối bảng lần lượt thuộc về Campuchia (3 điểm, hiệu số -12) và Afghanistan (2 điểm, hiệu số -4).

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn về đội tuyển Việt Nam (Nguồn OnSport)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Lê Huy Khoa ĐT Việt Nam cánh tay phải bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT