Quảng cáo

Lộ diện 'át chủ bài' của HLV Park Hang Seo tại giải M-150

Thứ năm, 07/12/2017 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cái tên được NHM đặc biệt kỳ vọng đã dần thể hiện được vai trò của người thủ lĩnh trong đội hình U23 Việt Nam.

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM ĐÁ GIẢI M-150 Ở ĐÂU?

Chiều hôm qua (6/12), trước khi chốt danh sách 27 cái tên sẽ sang Thái Lan tham dự giải M-150, HLV Park Hang Seo đã chia 2 đội hình thi đấu đối kháng với cùng sơ đồ 3-5-2. Điều bất ngờ chính là việc Công Phượng và Xuân Trường đã không được đưa vào sân và cũng không có trên băng ghế dự bị. Cụ thể, tiền đạo của HAGL bận đi quảng cáo cho ĐT nên đã bỏ lỡ hiệp 1.

HLV Park Hang Seo đã sắp xếp một đội hình với nhiều cái tên nổi bật như Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải, Thái Qúy, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy. Bên trên có Thanh Bình, Lâm Ti Phông.  Đội còn lại bao gồm Châu Ngọc Quang, Hữu Dũng, Hồng Duy, A Hoàng, Đình Trọng, Văn Lợi, Anh Tài, Văn Khánh, Minh Vương... Tuy nhiên tất cả tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương.

Công Phượng, Park Hang Seo, ĐT Việt Nam, HAGL, Bóng đá Việt Nam, át chủ bài, sơ đồ 3-5-2

Ngoại trừ bàn thắng của Anh Tài ngay ở hiệp 1 thì trận đấu diễn ra khá buồn tẻ và không có nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt. Phải mãi tới khi hiệp 2 bắt đầu, Công Phượng được HLV Park Hang Seo tung vào sân thì thế trận mới trở nên hấp dẫn và cởi mở hơn.

Được HLV Park Hang Seo cho phép hoạt động tự do, Công Phượng đã thi đấu khá biến ảo và linh hoạt khi liên tục hoán chuyển vị trí giữa tiền đạo và tiền vệ tổ chức tấn công. Và dù chỉ vào sân trong hiệp 2, Công Phượng vẫn để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Có thể thấy sơ đồ 3-5-2 và lối chơi bóng ngắn, ban bật tốc độ cao mà thầy Park đang áp dụng cho U23 Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho Công Phượng thể hiện kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật cực tốt của anh. Trong chiến thuật có đến 5 tiền vệ mà đa phần là những người Công Phượng đã quá ăn ý như Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Ngọc Quang, Văn Toàn... số 10 của HAGL sẽ mắt xích quan trọng trong các đợt tấn công của U23 Việt Nam.

Dù chưa thể khẳng định HLV Park Hang Seo xây dựng sơ đồ 3-5-2 là vì muốn đưa tiền đạo này trở thành linh hồn trong lối chơi của đội tuyển. Nhưng chắc chắn, Công Phượng sẽ là một trong những con át chủ bài trong cách vận hành chiến thuật mà HLV người Hàn Quốc áp dụng cho U23 Việt Nam trên đất Thái Lan tới đây.

LỊCH THI ĐẤU U23 VIỆT NAM TẠI GIẢI M-150

VIDEO: Buổi tập sáng ngày 6/12 của U23 Việt Nam (Nguồn OnSports)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Park Hang Seo ĐT Việt Nam HAGL Bóng đá Việt Nam át chủ bài sơ đồ 3-5-2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT