Quảng cáo

Họp suốt chiều, VPF quyết định treo còi 3 trọng tài

Thứ ba, 08/05/2018 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VPF xác nhận họ sẽ không mời trọng tài Văn Kiên, trọng tài Trọng Thư và giám sát Dương Văn Hiền tại V.League sắp tới.

Chiều 7/5, CLB HAGL đã chính thức gửi công văn kiến nghị Ban điều hành V-League, VPF và Ban trọng tài VFF xem lại trận đấu vòng 7 trên sân 19/8. Ngay khi nhận được công văn, VPF đã họp gấp trong chiều tối cùng ngày để đưa ra những quyết định.

Theo đó, chủ tịch HĐQT VPF ông Trần Anh Tú đã ký quyết định không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm việc vô thời hạn, văn bản của VPF cho biết cũng tạm thời không mời ông Dương Văn Hiền (phó ban trọng tài VFF), trọng tài Nguyễn Trọng Thư tham gia làm nhiệm vụ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên HĐQT VPF, cho biết: “Chúng tôi đã có cuộc họp căng thẳng đến chiều tối 7-5 mới ra được quyết định liên quan đến ông Kiên, ông Hiền và ông Thư. Quyết định này dựa trên những phân tích, đánh giá cụ thể về công việc của cả ba người này sau 7 vòng đấu.

Với phó ban trọng tài Dương Văn Hiền, ông Hiền được đánh giá là chưa hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò phó ban trọng tài. Vì thế trong thời gian tới ông Hiền tạm thời sẽ không được VPF mời tham gia làm việc như giám sát trọng tài. Trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ trong 7 trận từ đầu mùa đến giờ thì có đến 5 trận mắc sai sót, trong đó nghiêm trọng nhất là thổi quả phạt đền “tưởng tượng” trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa- Hoàng Anh Gia Lai trên sân Nha Trang tại vòng 7. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng được đánh giá có ít nhất 2 sai sót nghiêm trọng từ đầu mùa đến giờ. Anh Hiền và anh Thư bị VPF tạm thời không mời tham gia làm việc”.

Do VPF không có quyền kỷ luật trọng tài, đơn vị này chỉ có thể thông báo không tiếp tục hợp tác với các trọng tài và giám sát trên. Việc có hay không kỷ luật các trọng tài này hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Ban trọng tài.

Trao đổi với Zing.vn, trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định: “Tôi mới nhận được văn bản của VPF từ chiều qua và chỉ biết họ sẽ không mời các trọng tài này nữa. Những việc khác chúng tôi còn phải họp lại nên chưa thể thông tin thêm gì vào lúc này”.

(Nguồn video: Zing)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF trọng tài Văn Kiên Nguyễn Trọng Thư HAGL V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo