Quảng cáo

PVF mời chuyên gia 'khủng' giúp Việt Nam dự World Cup

Thứ ba, 08/05/2018 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup của bóng đá Việt Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã mời HLV Philippe Troussier làm cố vấn chiến lược đào tạo.

Những ngày qua, NHM bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm tới sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier cùng HLV Hoàng Anh Tuấn trên sân Thống Nhất. Điều này khiến nhiều người cho rằng HLV Troussier sẽ thay chuyên gia Jurgen Gede ngồi ghế GĐKT VFF. Tuy nhiên, VFF đã lên tiếng phủ nhận chuyện hợp tác với vị chiến lược gia này.

HLV Philippe Troussier

Theo thông tin của Báo Thanh Niên, cựu HLV ĐT Nhật Bản đã được PVF mời làm cố vấn chiến lược đào tạo và phát triển cầu thủ với mục tiêu dự World Cup của bóng đá Việt Nam. HLV Troussier sẽ giúp PVF điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tạo nên những tiến bộ tích cực của các cầu thủ trẻ.

PVF tin rằng với bề dày kinh nghiệm làm HLV trưởng của 7 đội tuyển quốc gia, kinh qua 3 kỳ World Cup, dẫn dắt các đội tuyển đạt các thành tích vô địch, á quân và Top 4 các cúp châu lục và World Cup U20, cùng hiểu biết và quan hệ gắn bó với các nền bóng đá đang phát triển. Ông Troussier sẽ giúp PVF điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tạo nên những tiến bộ tích cực của các cầu thủ trẻ.

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ dự khán các trận đấu trong các giải đấu chính thức của VFF và gặp gỡ các lãnh đạo phụ trách chuyên môn của VFF nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác huấn luyện và phát triển các đội tuyển trẻ.

Philippe Troussier là HLV người Pháp. Sau khi giúp tuyển Nhật Bản đăng quang Asian Cup 2000 và giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất châu Á trong cùng năm, Troussier tiếp tục giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc đoạt ngôi á quân ở Confederations Cup 2001 và sau đó góp mặt ở vòng 16 đội tại World Cup 2002.

Ngoài thành tích chói sáng cùng tuyển Nhật Bản, HLV Troussier còn là người có rất nhiệm kinh nghiệm trên cương vị dẫn dắt tuyển quốc gia khi từng làm “thuyền trưởng” các đội tuyển Bờ Biển Nga, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Qatar và Ma-Rốc.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier bóng đá Việt Nam World Cup PVF VFF Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT