Quảng cáo

Hội nghị 'Diên Hồng' và sự mất tích bí ẩn của chủ tịch VFF

Thứ sáu, 29/09/2017 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều ngày 28/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có cuộc làm việc với LĐBĐ Việt Nam. Thế nhưng Chủ tịch VFF vẫn tiếp tục vắng mặt trong buổi họp quan trọng này.

Trước thềm Đại hội VFF diễn ra vào tháng 3/2018, việc tìm ra Chủ tịch và những vị trí trong Thường trực VFF khóa 8 vô cùng quan trọng, nhưng bộ máy VFF cũng cần được củng cố.  Theo đó, Chủ tịch VFF phải hội tụ các phẩm chất đó chưa đủ, mà phụ thuộc vào năng lực của thuộc cấp. Thêm vào đó, sự đoàn kết, cùng nhau nhìn về một hướng, dẹp bỏ cái tôi để làm việc vì nhiệm vụ chung, đó là sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Chiều ngày 28/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ VHTTDL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện một số bộ ngành liên quan về thực trạng bóng đá Việt Nam, cũng như tình hình tổ chức và hoạt động của VFF.

Trong buổi họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, quan trọng nhất trong việc sơ kết Chiến lược là phải phân tích rõ bất cập, nguyên nhân; nhìn nhận nghiêm khắc và quy rất rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân... Có thể nói đây là hội nghị Diên Hồng của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên theo tờ Lao Động, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã không tham dự cuộc họp này, giao cho cấp phó đại diện tham dự. Cụ thể chỉ có 3 lãnh đạo chủ chốt của VFF tham dự buổi làm việc với Phó Thủ tướng là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Việc chủ tịch Lê Hùng Dũng vắng mặt gần như tất cả các sự kiện quan trọng của bóng đá nước nhà thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi. Liệu ông Dũng có phải đang muốn 'hạ cánh an toàn' sau những thất bại của U22 và U18? Bởi lần gần nhất mà ông Dũng xuất hiện là ở Vòng loại U23 Châu Á 2018 diễn ra hồi tháng 7/ 2017.

Đại hội VFF khóa VII, ông Lê Hùng Dũng trúng cử chức danh chủ tịch với số phiếu tín nhiệm 96,7%. Một doanh nhân khác trúng cử vào khóa 7 là ông Đoàn Nguyên Đức cũng không có quá nhiều ấn tượng ở nhiệm kỳ này. Bộ máy VFF khóa VII từng được đánh giá là rất mạnh khi có sự góp mặt của hai doanh nhân thành đạt Lê Hùng Dũng, Đoàn Nguyên Đức.

NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng ông Dũng sẽ mang đến tầm nhìn và định hướng cho bóng đá Việt Nam những hướng đi bền vững giống như cách tỷ phú U Zaw Zaw đang điều hành LĐBĐ Myanmar rất hiệu quả. Chỉ tiếc rằng sau khi ông ngồi vào vị trí Chủ tịch VFF, ông chỉ để lại dấu ấn ở phát ngôn nhiều hơn là hành động.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Hùng Dũng Chủ tịch VFF LĐBĐ Việt Nam VFF ghế nóng tin bóng đá bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo