Quảng cáo

Hoàng Vũ Sam Sơn: 'Tôi đang học hát quốc ca, chờ được lên ĐT Việt Nam'

Thứ năm, 23/05/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ mới đây, Hoàng Vũ Samson cho biết anh đang học hát quốc ca và chờ ngày được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Với lứa 'thế hệ vàng' Công Phượng, Quang Hải, Văn Lâm... bóng đá Việt Nam đã chinh phục ngôi vương bóng đá Đông Nam Á và tiến ra châu lục. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giành ngôi á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad, top 8 Asian Cup và vô địch AFF Cup. Mục tiêu tiếp theo của 'Rồng vàng' là giấc mơ tham dự World Cup 2022.

Để thực hiện được mục tiêu này, các chuyên gia cho rằng bóng đá Việt Nam cần đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ trong 5-10 năm tới. Tuy nhiên, NHM mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao cơ hội cho những cầu thủ nhập tịch nhằm rút ngắn giai đoạn tới World Cup.

Trả lời Thể Thao Văn Hoá, Samson chia sẻ: "Tôi đã ở Việt Nam rất lâu. Tôi biết bóng đá Việt Nam, biết nhiều cầu thủ Việt Nam và hiểu cách chơi của họ. Tôi rất muốn đá cho đội tuyển Việt Nam. Ở đội tuyển Việt Nam, tôi biết có nhiều cầu thủ trẻ đá tốt. Tiêu biểu như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu… Vì thế, tôi có thể dễ dàng chơi bóng trên đội tuyển quốc gia Việt Nam mà không gặp trở ngại nào lớn. Thực sự tôi rất buồn nếu không được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi rất muốn có một lần được chơi bóng ở đội tuyển quốc gia.

Tôi có quốc tịch Việt Nam, có nhà, có con ở mảnh đất này. Tôi đang học hát quốc ca Việt Nam. Nếu được trao cơ hội trên tuyển, chắc chắn tôi sẽ thi đấu tập trung và ghi thật nhiều bàn thắng. Tôi đã ở đây hơn 10 năm nên có thể hiểu và biết nhiều thứ. Tôi không bao giờ cảm thầy buồn khi ở Việt Nam vì tôi rất yêu nơi này".

Hoàng Vũ Samson đã là công dân Việt Nam được 5 năm, sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng với khoảng 150 pha lập công tại V.League. Nếu không phải cầu thủ nhập tịch, Hoàng Vũ Samson hoàn toàn có suất được triệu tập và đá chính ở ĐT Việt Nam.

Trước Samson, tuyển Việt Nam từng gọi một số cầu thủ nhập tịch như Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La, Huỳnh Kesley Alves... Tuy nhiên hành động hát quốc ca Brazil của Phan Văn Santos ở trận giao hữu gặp ĐT Brazil, là 'giọt nước tràn ly' khiến VFF quyểt định không triệu tập cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG. Cánh cửa tuyển quốc gia chỉ mở trở lại cho một số cầu thủ Việt kiều dưới thời HLV Toshiya Miura hồi năm 2015.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Vũ Sam Sơn ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 Cầu thủ nhập tịch Park Hang Seo Samson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT