Quảng cáo

HLV Wenger trước cơ hội xô đổ kỷ lục vĩ đại

Thứ bảy, 27/05/2017 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu có thể cùng Arsenal đánh bại Chelsea trong trận chung kết sắp tới, HLV Wenger sẽ lập kỷ lục cực khủng ở đấu trường FA cup.

Dù sứt mẻ hàng thủ nghiêm trọng nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tự tin bởi đây là trận chung kết FA Cup lần thứ ba trong 4 mùa giải gần nhất, do đó những học trò của ông có đủ kinh nghiệm thi đấu để đối đầu một Chelsea đang có khí thế rất hăng hái sau khi đăng quang Premier League 2016/17.

Những Sanchez, Ozil hay bất kì cầu thủ nào của Arsenal không lạ gì đấu trường Wembley và sức ép của 90 phút bóng lăn, một thắng lợi sẽ mang tới chức vô địch FA lần thứ 13 cho Arsenal, và đó sẽ là kỷ lục mới của đấu trường này. Arsene Wenger cũng sẽ trở thành HLV trưởng thành công nhất trong lịch sử FA Cup vào đêm nay nếu ông và các cầu thủ Arsenal vượt qua nhà tân vô địch Premier League 2016/17. HLV Wenger đang có 6 chức vô địch FA Cup trong sự nghiệp và một lần đăng quang nữa sẽ chính thức đưa ông vượt qua HLV Gordon Ramsay (cũng đang có 6 lần vô địch với Aston Villa) để nắm cho riêng ông kỷ lục này.

Arsene Wenger , CK FA Cup, Arsenal vs Chelsea,  Premier League

Thế nhưng, trong phát biểu mới đây, thuyền trưởng Arsenal có những chia sẻ đầy bất ngờ về những danh hiệu ông từng đoạt được. "Tôi không giữ bất cứ huy chương nào ở nhà. Các bạn đến nhà tôi và sẽ ngạc nhiên vì không có cúp, không có huy chương, không có bất cứ gì hết. Tôi luôn bỏ chúng đi, hoặc cho một ai đó đã phụng sự CLB nhưng không được nhận huy chương. Sẽ luôn có người xứng đáng được phần thưởng nhưng lại không được trao tặng.

Tôi chưa lần nào nhìn lại những gì bản thân đã làm được. Tôi luôn hướng về tương lai. Nếu bạn đến nhà tôi, bạn sẽ chẳng đoán được tôi là một HLV bóng đá, trừ khi truyền hình đang phát bóng đá. Tôi không bao giờ tách rời bóng đá, nhưng cũng không nhìn lại những gì mình đã gặt hái từ nó".

Dù đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục lịch sử nhưng HLV Wenger và Arsenal đã kết thúc một mùa giải đầy thất vọng với vị trí thứ 5 chung cuộc trên BXH Premier League và không được dự Champions League mùa sau. Đây là lần đầu tiên Arsenal kết thúc mùa giải ngoài top 4 kể từ khi Wenger lên nắm quyền năm 1996. Với kết quả ở NHA, dù ông có cùng Pháo thủ đánh bại The Blues trong trận chung kết sắp tới cũng khó giúp vị chiến lược gia này tại vị ở Emirates.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsene Wenger CK FA Cup Arsenal vs Chelsea Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT