Quảng cáo

Chiến thuật "dị" giúp Zidane hạ gục Juve?

Thứ sáu, 26/05/2017 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tạm gác lại chức vô địch La Liga 2016/17, HLV Zinedine Zidane đang chuẩn bị chiến thuật tối ưu giúp Real đánh bại Juventus trong trận CK Champions League sắp tới.

Tuy đã giúp Real Madrid vô địch La Liga lần thứ 33, sau 5 năm dài chờ đợi. Nhưng không ít ý kiến cho rằng Zinedine Zidane chưa thực sự xuất sắc trên băng ghế huấn luyện Kề kền trắng. Những ý kiến này lấy lý do HLV người Pháp không có bản sắc về chiến thuật mà chủ yếu dựa vào các siêu sao.

Thế nhưng họ đâu biết rằng, bất kì ngôi sao nào cũng cần có người dẫn dắt. HLV Zidane luôn đóng vai trò truyền lửa cho các học trò của mình. Chính sự đoàn kết và quyết tâm đã của các cầu thủ đã giúp Real Madrid vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Đặc biệt vị chiến lược gia người Pháp luôn đặt cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Real Madrid, Zinedine Zidane , CK Champions League, Juventus

Nếu đánh bại Juventus tại trận chung kết UEFA Champions League mùa này, Thầy trò HLV Zidane đứng trước cơ hội khẳng định vị thế số 1 ở nền bóng đá Châu Âu với chức vô địch lần thứ 12 trong chiều dài lịch sử. Đây cũng là lần thứ 3 trong 4 năm, họ đối mặt với thức thách này.

Trước chuyến hành quân đến Cardiff, Ronaldo và các đồng đội sẽ có 11 ngày để chuẩn bị tốt nhất có thể cho cuộc chiến không khoan nhượng với nhà đương kim vô đich Serie A 2016/17. Về lý thuyết chắc chắn Zizou và các cộng sự của ông sẽ mổ xẻ các đoạn video về Juventus để tìm hiểu kỹ càng hơn về lối chơi của đối thủ qua đó tìm ra những điểm yếu để Ronaldo, Benzama hay Isco có thể khoan phá hàng thủ trứ danh Italia.

Tuy nhiên phong cách của HLV Zidane lại rất khác, ông không quá chú trọng vào đối thủ. Thay vào đó thuyền trưởng của Kền kền trắng muốn tập trung vào các cầu thủ của mình. Phát biểu trước báo giới gần đây, vị chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Điều tôi quan tâm nhất là chúng tôi sẽ thi đấu như thế nào, chứ không phải đối thủ".

Mùa trước, khi đụng độ Atletico trong trận CK Champions League 2015/16, Kền kền trắng có nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Vì thế sau khi giành chức vô địch La Liga mùa này, HLV Zinedine Zidane đã đồng ý cho toàn bộ BHL cùng các cầu thủ được nghỉ ngơi 2 ngày: "Hãy nghỉ ngơi, tạm rời xa bóng đá và hãy trở lại với sức mạnh lớn nhất". Điều này không quá khó hiểu bởi Zizou cần các học trò của ông ở điều kiện thể lực và tinh thần tốt nhất để chuẩn bị cho thách thức mang tên Juventus.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Zinedine Zidane CK Champions League Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT