Quảng cáo

Wayne Rooney bất ngờ tiết lộ tương lai

Thứ sáu, 26/05/2017 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau chức VĐ Europa League lịch sử cùng MU, Wayne Rooney bất ngờ tiết lộ tương lai của bản thân.

Wayne Rooney đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. Quỷ đầu đàn đã đánh mất vị trí chính thức dưới thời HLV Mourinho. Vì thế, cầu thủ 31 tuổi đang tìm kiếm một bến đỗ mới và nhiều khả năng anh sẽ sang Trung Quốc thi đấu.

Ở trận CK Europa League mới đây, Rooney chỉ được tung vào sân những phút cuối trận và cựu thủ quân ĐT ANH cảm thấy không hài lòng vì điều đó. "Dĩ nhiên tôi luôn muốn đi thi đấu, được chạy trên sân. Nếu tôi còn trẻ, những gì đang diễn ra sẽ khiến tôi cảm thấy khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi biết phải làm điều gì đúng đắn và cần thiết cho đội bóng. Tôi hạnh phúc khi là một phần giúp CLB giành được những danh hiệu. Đó là cách để tôi vượt qua khó khăn trong 18 tháng gần đây".

Wayne Rooney, Jose Mourinho, Chinese Super League, ĐT ANH

Thị trường chuyển nhượng của Trung Quốc sẽ mở cửa vào ngày 19/6. Trong suốt mùa giải qua, người đại diện Paul Stretford của Wayne Rooney đã tới Trung Quốc rất nhiều lần. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để khẳng định tiền đạo 31 tuổi chắc chắn sẽ chuyển tới Chinese Super League thi đấu. Bởi lúc này, Everton cũng bày tỏ ý muốn tái hợp với cầu thủ người Anh.

Về phía Rooney, bản thân anh cũng xác định sẽ không đá cho bất kì CLB NHA nào khác ngoài MU và Everton. "Tôi đã chơi cho hai CLB của Premier League. Đó sẽ là 2 đội bóng Premier League duy nhất tôi thi đấu trong sự nghiệp của mình". Vì vậy khả năng cao nếu rời Old Trafford, cầu thủ này sẽ chọn Trung Quốc là điểm đến mới trong sự nghiệp.

Trái ngược với những đồn đoán về sự bất hòa giữa HLV Jose Mourinho và Rooney. Mới đây thuyền trưởng MU đã tiết lộ cho R10 biết rằng cầu thủ này vẫn nằm trong kế hoạch mà Người đặc biệt xây dẹng cho MU ở mùa giải tới. "Wayne sẵn sàng để ra sân thi đấu. Cậu ấy luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tôi. Tuy nhiên bạn hiểu đấy, tôi không cần phải tấn công khi đã dẫn trước hai bàn thắng. Tôi đã nói với Rooney rằng cậu ấy có thể sẽ trở thành cầu thủ trụ cột vào mùa giải sắp tới. Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi. Tôi sẽ rất vui nếu Rooney đồng ý ở lại. Ed Woodward đã có danh sách mục tiêu chuyển nhượng của tôi. Hiện giờ, quyền quyết định đã thuộc về tay của ông ấy và Ban lãnh đạo."

Ngay sau chức VĐ Europa League, Wayne Rooney đã phải nhận một tin không vui từ ĐT ANH. Theo kênh Sky Sports tiết lộ mới đây thì đội trưởng MU tiếp tục bị HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate gạt tên khỏi danh sách triệu tập tạm thời của tuyển Anh cho hai trận đấu tới đây với Scotland (vòng loại World Cup 2018) và Pháp (giao hữu).

 

Thị trường chuyển nhượng của Trung Quốc sẽ mở cửa vào ngày 19/6. Đó cũng là thời điểm được dự đoán Wayne Rooney sẽ đưa ra tuyên bố về tương lai của mình. Hiện tại, tiền đạo của Man United đã không duy trì được phong độ đỉnh cao. Thậm chí, Rooney cũng chỉ được HLV Mourinho tung vào sân những phút cuối trận gặp Ajax tại chung kết Europa League.
“Dĩ nhiên tôi luôn muốn đi thi đấu, được chạy trên sân. Nếu tôi còn trẻ, những gì đang diễn ra sẽ khiến tôi cảm thấy khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi biết phải làm điều gì đúng đắn và cần thiết cho đội bóng. Tôi hạnh phúc khi là một phần giúp CLB giành được những danh hiệu. Đó là cách để tôi vượt qua khó khăn trong 18 tháng gần đây”, Rooney chia sẻ.
Trong suốt mùa giải qua, người đại diện Paul Stretford của Wayne Rooney đã tới Trung Quốc rất nhiều lần. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để khẳng định tiền đạo 31 tuổi chắc chắn sẽ chuyển tới Chinese Super League thi đấu. Bởi lúc này, Everton cũng bày tỏ ý muốn tái hợp với cầu thủ người Anh. Về phía Rooney, bản thân anh cũng loại trừ khả năng thi đấu cho một CLB thứ 3 ở Premier League. “Tôi đã chơi cho hai CLB của Premier League. Đó sẽ là 2 đội bóng Premier League duy nhất tôi thi đấu trong sự nghiệp của mình”, Rooney cho biết.
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wayne Rooney Jose Mourinho Chinese Super League ĐT ANH VĐ Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT