Quảng cáo

HLV U23 Thái Lan buồn vì mất tiền đạo đã đấm Đình Trọng

Thứ tư, 24/04/2019 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Alexandre Gama buồn và lấy làm tiếc khi tiền đạo chủ lực Supachai Jaided bị treo giò 2 trận tại VCK U23 Châu Á 2020, do hành vi đấm vào mặt trung vệ Đình Trọng của U23 Việt Nam.

U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Alexandre Gama sẽ tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2020, với tư cách đội chủ nhà. Tuy nhiên, 'Voi chiến' gặp bất lợi rất lớn khi thủ quân Supachai Jaided bị AFC treo giò ở 2 trận đấu đầu tiên.

Phát biểu về việc mất Supachai ở 2/3 chặng đường tại vòng bảng, ông Gama thừa nhận điều này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và thành tích của đội chủ nhà ở giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng tìm ra một số cái tên thay thế tiền đạo số 9.

HLV Alexandre Gama chia sẻ: "Supachai Jaided là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình U23 Thái Lan. Sự vắng mặt của cậu ấy ở 2 trận đấu đầu tiên có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn đội. Bởi Supachai có kinh nghiệm ở nhiều giải đấu, đặc biệt là AFC Champions League. Tôi rất buồn khi cậu ấy phải nghỉ gần hết vòng bảng, tuy nhiên điều quan trọng là phải tìm ra cái tên thay thế, cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Tôi đã cử các trợ lý đi 'xem giò' một số cầu thủ tiềm năng. Những cái tên được chọn cần có phong độ tốt bất kể là người từng làm việc với tôi hay là cầu thủ lần đầu được triệu tập. Có thể kể tên như Suphachon Sarachat (Buriram United), Supanat Duamta (Buriram United), Kornwitthasa (SCG Muangthong United). Hi vọng họ sẽ khỏa lấp được vị trí của Supachai".

Tại vòng loại U23 Châu Á, Supachai Jaided đã có hành vi thiếu fairplay của khi đấm vào mặt trung vệ Trần Đình Trọng. Hành động này đã khiến tiền đạo U23 Thái Lan bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) treo giò 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, kèm mức phạt là 1000 đô la Mỹ.

Supachai gần như nghỉ hết hành trình vòng bảng của U23 Thái Lan khi chỉ được ra sân ở trận đấu cuối cùng. Sau khi có án phạt từ AFC, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi thông tin đề nghị LĐBĐ châu Á cho Supachai được 'thi hành án sớm' ở Kings Cup 2019 (giải đấu thuộc FIFA Day) hoặc Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào năm nay. Tuy nhiên, AFC đã nói 'không' với yêu cầu của FAT và khẳng định Supachai phải thi hành án phạt tại VCK U23 châu Á 2020.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Thái Lan U23 Châu Á 2020 Supachai Jaided Đình Trọng Alexandre Gama U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT