Quảng cáo

HLV Park Hang Seo tiết lộ về việc chọn người đá quả 11m quyết định

Thứ hai, 29/01/2018 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ về quyết định để Bùi Tiến Dũng và Văn Thanh đá 2 quả 11m quyết định.

VIDEO: Pha sút pen và ăn mừng đầy ngạo nghễ của Văn Thanh trước U23 Qatar

Bóng đá Việt Nam đang ở những ngày đẹp nhất với chiến tích giành ngôi á quân tại giải vô địch U23 Châu Á. Để có được thành tích tuyệt vời này, một lời cảm ơn sẽ là không đủ dành tặng HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ lột xác U23 Việt Nam với một diện mạo hoàn toàn mới, mà ông còn có những quyết định rất sáng suốt.

Cụ thể ở giải đấu trên đất Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã có rất nhiều quyết định bất ngờ và mang lại thành công to lớn như việc tung các con bài tẩy dự bị vào sân như Phan Văn Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hà Đức Chinh hay Phạm Xuân Mạnh. Ngoài ra ông cũng khiến NHM rất bất ngờ khi để Tiến Dũng và Văn Thanh đá 2 quả 11m quyết định ở tứ kết và bán kết.

Sáng nay 29/1, trong buổi giao lưu trực tuyến với báo VnExpress, HLV Park Hang Seo cũng đã có những chia sẻ thắng thắn về vấn đề để 2 hậu vệ đá những quả luân lưu quyết định. Ông cho biết nếu họ đá không thành công ông sẽ mắng 2 cầu thủ này một trận.

HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam, U23 Châu Á, Văn Thanh, Tiến Dũng

HLV Park Hang Seo nói: "Anh Lee cũng nói với tôi là chúng ta không thể chơi luân lưu mãi. Nhưng trận đấu đưa đẩy đến tình cảnh đó thì không làm khác được. Trong trận Iraq, tôi quyết định cho Tiến Dũng (trung vệ) đá quả cuối. Khi cầu thủ đá luân lưu, có nhiều yếu tố chi phối, nằm ở sự hưng phấn, tâm chí chiến thắng. Nên lúc đó tôi chọn Tiến Dũng.

Tiến Dũng đá làm tim tôi muốn rớt ra ngoài. Quả đó mà không vào thì không biết ông Lee ông trách tôi thế nào. Trong trận Qatar, chúng ta đã bị lộ bài và phải tìm phương án khác. Vậy nên, tôi không cho Tiến Dũng đá nữa mà cho Văn Đức đá. May là Văn Đức đã thực hiện thành công.

Có một điều tôi chưa từng tiết lộ. Ở trận Qatar, tôi không định cho Văn Thanh đá quả cuối, định cho cậu ấy đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối. Tôi hơi lo. Nhưng tôi nghĩ Văn Thanh hiểu được tầm quan trọng và tự tin nên mới xung phong làm điều đó. Thật may là Thanh đã thực hiện thành công. Lúc cậu ấy đá, tôi cứ nghĩ nếu không vào, chắc tôi phải mắng Thanh một trận".

VIDEO: Bản lĩnh tự tin của Văn Thanh khi mới 11 tuổi

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 Châu Á Văn Thanh Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT