Quảng cáo

HLV Park Hang Seo nói gì về tài năng của GĐKT Gede?

Thứ hai, 29/01/2018 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thành công cùng U23 Việt Nam tại giải châu lục, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về học trò và các cộng sự, trong đó có GĐKT Gede.

Bóng đá Việt Nam đang ở những ngày đẹp nhất với chiến tích giành ngôi á quân tại giải vô địch U23 Châu Á. Thành tích xuất sắc này có sự đóng góp công lớn của tập thể U23 Việt Nam, trong đó Quang Hải - người có 5 bàn thắng hay thủ môn Bùi Tiến Dũng là những cái tên được nhắc công đầu. Tuy nhiên người quan trọng nhất mang lại thành công này chính là HLV Park Hang Seo.

Sáng nay 29/1, trong buổi giao lưu trực tuyến với báo VnExpress, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ rất bất ngờ việc các trợ lý, các học trò cũng như thành tích tại giải U23 Châu Á vừa qua. Trong đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vai trò của GĐKT Gede.

HLV Park Hang Seo nói: "Vai trò của GĐKT Gede rất khác so với người đồng cấp ở Hàn Quốc. Ông ấy rất hay tâm sự với tôi, ông ấy luôn cung cấp cho tôi thông tin quý giá, đặc biệt là các đối thủ Trung Đông và Tây Á. Những thông tin này đã giúp U23 Việt Nam tiến đến trận chung kết. Nhìn chung ông Gede là người quan tâm đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

HV Park Hang Seo, U23 Việt Nam, GĐKT Gede, bóng đá Việt Nam

Trong buổi chia sẻ sáng nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đính chính một số thông tin được báo chí đưa trước đó. Cụ thể HLV Park cho biết các cầu thủ Việt Nam có một số tố chất mà cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản chưa có, chứ không thể so sánh ngang bằng với họ được.

HLV Park Hang cho biết ông khá bất ngờ khi nhận được lời đề nghị của VFF, bởi theo ông Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều HLV trẻ và tài năng. Ông nói rằng bản thân đã nghĩ đến việc lãnh đội thay vì dẫn dắt đội bóng mà đặc biệt là một đội tuyển nước ngoài, đó là một thử thách khó khăn với ông.

Nói về việc khiến đội U23 Việt Nam lột xác trong thời gian ngắn HLV Park cho biết: "Các bạn không nên đánh giá tôi đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh bóng đá Việt Nam. Không đến mức đấy đâu. Thực ra đội Việt Nam hiện tại vẫn chưa hoàn thiện, chưa đạt đến đỉnh cao. Tôi luôn cố gắng vận dụng hết tri thức và kinh nghiệm qua mấy chục năm làm việc tại Hàn Quốc, để áp dụng vào bóng đá Việt Nam. Tôi luôn giữ quyết tâm đó ngay từ đầu, để truyền đạt lại cho các cầu thủ.

Tôi nghĩ là trong người cầu thủ Việt Nam rất nhiều tiềm năng. Tôi không hiểu tại sao những thế hệ trước lại mang định kiến cầu thủ Việt Nam có thể lực yếu, thua kém so với cầu thủ ở nơi khác. Tôi muốn thay đổi định kiến đó, khai phá những khả năng mới của họ".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HV Park Hang Seo U23 Việt Nam GĐKT Gede bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT