Quảng cáo

HLV Park Hang Seo nhận nhiệm vụ đặc biệt tại Hàn Quốc

Thứ năm, 01/03/2018 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trở về Hàn Quốc trong kỳ nghỉ, HLV Park Hang Seo đã được bổ nhiệm là Đại sứ quảng bá hình ảnh nông sản Hàn Quốc.

Cùng U23 Việt Nam tạo nên chiến tích tại VCK U23 Châu Á, ông Park Hang-seo đang tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc. Từ một người vấp phải hoài nghi về năng lực, chiến lược gia 61 tuổi bất ngờ trở thành người hùng bóng đá Việt Nam chỉ sau 3 tháng làm việc.

Thành công của ông Park với bóng đá Việt Nam đã giúp vị chiến lược gia này nhận được sự quan tâm rất lớn khi trở về xứ sở kim chi. Ngoài những buổi giao lưu trên khắp cả nước, vị chiến lược gia này còn phải nhận khá nhiều nhiệm vụ từ địa phương và chính phủ Hàn Quốc.

Cụ thể Yonhap News đưa tin HLV Park Hang Seo vừa chính thức được Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ để quảng bá các sản phẩm nông sản của xứ sở kim chi ra nước ngoài.

Theo thống kê của Yonhap, Việt Nam lại là thị trường quan trọng của nông sản Hàn Quốc. Cụ thể, năm 2017 Hàn Quốc đứng thứ 5 sau các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và UAE về xuất khẩu lượng nông sản vào thị trường Việt Nam với giá trị 375 triệu USD. Tháng 1/2018, giá trị xuất khẩu nông sản từ Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 41 triệu USD (thứ 2 chỉ sau thị trường Trung Quốc).

Chính phủ Hàn Quốc ghi nhận với việc HLV Park Hang Seo trở thành đại sứ sẽ thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh nông sản Hàn Quốc ra quốc tế, đặc biệt là sự phát triển và trao đổi trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trước đó, HLV Park cũng được đề nghị làm đại sứ hình ảnh của thành phố Changwon.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U23 Việt Nam Hàn Quốc đại sứ hình ảnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo