Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung làm cố vấn cho HLV Park Hang Seo?

Thứ tư, 11/10/2017 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết hội đồng sẽ trợ giúp HLV Park Hang Seo nhưng không lấn quyền.

Trưa nay (11/10) HLV Park Hang-seo đã chính thức trở thành thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam cùng các đội U23, Olympic Việt Nam. Theo đó bản hợp đồng của HLV Park với VFF có thời hạn 2 năm 2 tháng cùng với mức lương 22.000 USD mỗi tháng.

Sau lễ ra mắt tại LĐBĐ Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ lập tức trở về Hàn Quốc để dẫn dắt Changwon FC thi đấu trận cuối cùng ở giải hạng ba Hàn Quốc. Ngày 23/10, tân HLV trưởng ĐTQG sẽ trở lại Việt Nam cùng 1 trợ lý của ông.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, HLV Park Hang Seo đã đưa ra những mục tiêu trong thời gian làm việc tại Việt Nam sắp tới. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn mong muốn được Hội đồng HLV quốc gia và cụ thể là HLV Mai Đức Chung giúp đỡ. "HLV Mai Đức Chung đã tổ chức vận hành đội bóng rất tốt. Tôi hy vọng trong thời gian tới có thể nhận được sự hỗ trợ, ý kiến góp ý từ một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm như ông Mai Đức Chung".

Trước đó, Mai Đức Chung từng khẳng định sẽ trở lại làm công việc ở đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung hiện cũng là thành viên Hội đồng HLV quốc gia, do vậy ông Chung vẫn sẽ trợ giúp tuỳ theo yêu cầu của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Ngay khi nhận được đề nghị của HLV Park Hang Seo, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết hội đồng và các bộ phận chuyên môn của VFF sẽ tập trung tối đa để giúp tân HLV nhanh chóng làm quen với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên ông Hiển lưu ý là mọi quyết định vẫn thuộc về HLV Park.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển nói: "Cũng như tất cả các HLV trước kia, ông Park Hang Seo sang Việt Nam với kiến thức và khả năng chuyên môn. Nhưng VFF cũng có phòng đội tuyển và Hội đồng HLV, cán bộ chuyên môn để giúp ông ấy phát hiện các cầu thủ. Tất nhiên bản thân ông sẽ phải tìm hiểu kỹ lưỡng về lực lượng vận động viên. Hội đồng HLV sẽ trợ giúp và cố vấn cho HLV trưởng khi họ yêu cầu. Ví dụ như việc đánh giá năng lực trình độ của VĐV và trợ lý HLV. Nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn là HLV trưởng".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo HLV ĐT Việt Nam VFF ĐT Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT