Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: Tôi sẽ đưa tuyển VN vào top 100 thế giới

Thứ tư, 11/10/2017 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thuyền trưởng người Hàn Quốc tự tin khẳng định, ông sẽ giúp ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn và hướng đến top 100 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Sáng ngày hôm nay (11/10), Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức buổi lễ ký kết công bố bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với tân HLV Park Hang-seo. Chia sẻ về cảm nghĩ của mình trong ngày đầu tiên sang Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết ông rất vui và hạnh phúc khi trở thành HLV trưởng ĐTQG, U23 và Olympic QG. Ông bày tỏ hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ, của truyền thông báo chí và gặt hái được những thành công trong cương vịmới,qua đó đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Đánh giá về lối chơi mà ông sẽ áp dụng ở đội bóng mới, thuyền trưởng Hàn Quốc tự tin. “Tôi tin rằng bóng đá là môn thể thao của tập thể, chứ không phải một người. Chính vì vậy tôi luôn xây dựng các đội bóng hướng đến việc được tổ chức, có hệ thống và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi diễn biến trận đấu. Tôi sẽ lựa chọn lối chơi ưa di chuyển, bóng ngắn và nhanh. Để làm được điều này các cầu thủ phải tập trung, tinh thần tốt và kỷ luật.

Tôi chú trọng vào nhịp chạm đầu tiên, khả năng quan sát trái-phải và trước-sau, cơ thể cơ động và chạy chỗ không bóng hợp lý của các cầu thủ. Tôi cũng chưa nhiều cơ hội tìm hiểu sâu về bóng đá Việt Nam, nhưng sau trận hôm qua, tuyển Việt Nam có nhiều điều phù hợp với triết lý bóng đá của tôi. Vào thời điểm này, tôi đặt mục tiêu sẽ đưa Việt Nam đến thứ 100 trên bảng vị trí FIFA.”

HLV Park Hang-seo ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, ngoài mức lương 22 ngàn đô/tháng ông được nhận thì VFF còn khẳng định, sẽ có phần thưởng để khuyến khích HLV Park Hang Seo nếu ông mang về những chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Liên quan đến công việc của HLV trưởng. Đối với mỗi HLV nào khi đã nhận lời dẫn dắt một ĐTQG thì cũng đều đặt ra cho mình những kỳ vọng và áp lực. Do đó, chúng tôi cũng đặt ra mục tiêu trong thời gian tới cho HLV Park Hang Seo trong hai năm 2018 và 2019".

Ông Lê Hoài Anh đã chỉ ra những giải đấu lớn mà HLV họ Park sẽ lèo lái đội tuyển Việt Nam: "Ngoài hai trận đấu với đội tuyển Afghanistan ngày 14/11/2017 và 29/3/2018 gặp Jordan tại vòng loại Châu Á thì HLV Park sẽ dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á diễn ra tại Trung Quốc tháng 1/2018. Nhiệm vụ thứ hai là Asian Games 2018 sẽ diễn ra vào tháng 8/2018 và thứ ba là giải AFF Suzuki Cup diễn ra vào tháng 11/2018".

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam HLV Park Hang-seo HLV Park Hang-seo dẫn dắt Việt Nam tuyển việt nam công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT