Quảng cáo

HLV Hữu Thắng muốn gọi 1-3 cầu thủ nhập tịch lên tuyển VN

Thứ ba, 11/07/2017 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sáng 11/7, tại buổi gặp gỡ và chia sẻ thông tin về kế hoạch chuẩn bị SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng trả lời báo chí về vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch.

VIDEO: Đỗ Merlo - sát thủ khiến cả V-League e sợ

Vấn đề nhập tịch, câu chuyện không mới ở đội tuyển Việt Nam thời gian qua đã tiếp tục được đặt tại buổi trao đổi thông tin về kế hoạch chuẩn bị SEA Games 29 diễn ra sáng nay. Theo đó HLV Hữu Thắng thừa nhận muốn gọi các cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam

Trao đổi thẳng thắn với báo chí về vấn đề này, thuyền trưởng U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng thừa nhận: "Tôi vẫn ủng hộ vấn đề đó. Chúng ta đã nhập tịch cho một cầu thủ nghĩa là họ đã đáp ứng đủ mọi tiêu chí thi đấu cho tuyển Việt Nam. Có người đã nói tiếng Việt, nhắn tin tiếng Việt, lấy vợ Việt."

Chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định những cầu thủ là công dân Việt Nam là điều kiện đủ để có thể được gọi lên tuyển: "Khi cầu thủ nước ngoài nhập quốc tịch Việt Nam có nghĩa là họ đã đáp ứng được các yếu tố về mặt pháp lý để có thể thi đấu cho ĐTQG. Thậm chí, có những cầu thủ nói tiếng Việt, lấy vợ Việt Nam, định cư tại đây và hiểu được bản sắc Việt Nam.

Dù ủng hộ việc gọi các cầu thủ nhập tịch, nhưng HLV Hữu Thắng cho rằng VFF cần chọn lọc chứ không gọi ồ ạt, ông khẳng định nếu được ông sẽ chọn 1-3 cái tên xuất sắc nhất: "Theo tôi, cầu thủ nhập tịch ở ĐTQG nên có sự chọn lọc. Chúng ta không thể phụ thuộc hoàn toàn vào những cầu thủ này để gọi một cách ồ ạt như Hồng Kông hay Philippines được. Như vậy sẽ mất đi bản sắc của đội bóng, của quốc gia. Nếu được phép lựa chọn, tôi sẽ chọn lọc 1 đến 3 vị trí cầu nhập tịch lên tuyển. Lựa chọn để làm sao họ không làm mất đi bản sắc của bóng đá Việt Nam".

Gọi cầu thủ nhập tịch luôn là vấn đề đau đầu của VFF. Truớc đó, LĐBĐ Việt Nam từng không quá khắt khe trong việc gọi những cầu thủ này. Thời điểm ĐT Việt Nam còn được dẫn dắt bởi HLV Calisto năm 2008, những cầu thủ nhập tịch như Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley, Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max… đã được trao cơ hội. Tuy nhiên, đó cũng là giai đoạn mà các cầu thủ nhập tịch có những bất cập về màu cờ sắc áo khiến NHM bất bình

Về chuyên môn, trả lời báo chí HLV Hữu Thắng cũng thông báo U22 Việt Nam cũng sẽ có thêm trợ lý. Người được chuyên gia đồn đoán bấy lâu, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đóng vai trò trợ lý điều tra thông tin. Người thứ 2 là HLV Lư Đình Tuấn, ông sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh hôm 17/7 tới để hội quân cùng U22 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu Thắng U22 Việt Nam ĐTQG Việt nam VFF Cầu thủ nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT