Quảng cáo

Sao trẻ thừa nhận U22 Việt Nam có vấn đề

Thứ ba, 11/07/2017 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ sau buổi tập chiều 10/7, tiền vệ Đức Huy đã bất ngờ tiết lộ vấn đề chính của ĐT U22 Việt Nam thời điểm hiện tại.

Buổi tập chiều ngày 10/7 của U22 Việt Nam kéo dài 2 tiếng trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. HLV Hữu Thắng đã chào đón sự trở lại của tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Cầu thủ người Nghệ An bị dính chấn thương dây chằng đầu gối từ khi bắt đầu lên tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Sự trở lại của tiền đạo SLNA đã giúp hàng công thi đấu tốt hơn, tuy nhiên vấn đề tiếp tục đến ở những đường chuyền.

Đức Huy, U22 Việt Nam, Hữu Thắng, U23 Châu Á 2018, SEA Games 29

Chia sẻ sau buổi tập, cầu thủ Phạm Đức Huy cho biết dù cải thiện về khả năng dứt điểm nhưng U22 Việt Nam vẫn có vấn đề ở những đường chuyền: "Hàng công hôm nay thể hiện khá tốt khi đã cải thiện hơn về khả năng dứt điểm cũng như chuyển hóa các cơ hội. Tuy nhiên về những đường chuyền thì toàn đội chưa thật sự đạt yêu cầu. Chúng tôi vẫn còn chuyền hỏng khá nhiều. Đây cũng là một trong những điều chúng tôi phải thay đổi trong thời gian tới".

Dù đã cải thiện nhiều nhưng dứt điểm vẫn là bài toán gây nhiều lo lắng cho dư NHM U22 Việt Nam khi mà các tiền đạo được triệu tập như Công Phượng, Đức Chinh… đều không có hiệu suất quá cao tại CLB. Phong độ phập phù của các chân sút trẻ ở V-League chính là vấn đề gây đau đầu với HLV Hữu Thắng.

Trong buổi tập chiều qua, chiến lược gia xứ Nghệ cũng đã hướng các cầu thủ tới những bài tập về khả năng tổ chức tấn công ở trung lộ kết hợp với những miếng đánh phản đòn khi cướp được bóng. Những bài tập này nhằm rèn rũa khả năng dứt điểm cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tiền vệ của Hà Nội FC cũng nói về sự khác biệt trong các bài tập của HLV Hữu Thắng và HLV Miura: "Hôm nay đội tập trung luyện những bài tập về phản công – chống phản công, dạt biên và đánh trung lộ. Về mặt lối chơi, HLV Nguyễn Hữu Thắng có phần giống HLV Miura ở việc đều muốn đẩy nhanh tốc độ phản công, chuyền ít chạm. Nhưng thầy Thắng khác biệt ở chỗ ưu tiên những đường chuyền sệt, chọc khe dọc biên và tiếp cận khung thành từ 2 biên. Những bài tập hôm nay giúp chúng tôi giúp chúng tôi chơi nhanh hơn và ăn ý hơn".

Những cầu thủ U20 Việt Nam được vị chiến lược gia xứ Nghệ đặc biệt quan tâm nhằm giúp các em sớm hòa nhập với lối chơi của U22 Việt Nam. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài cũng đã bình phục chấn thương sau một tuần lên tập trung chuẩn bị cho SEA Games. Tiền đạo Nghệ An đánh dấu sự trở lại bằng việc liên tiếp ghi bàn trên sân tập.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ tập hết ngày 12/7 ở Hà Nội. Sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ di chuyển vào TP.HCM trong ngày 13/7, trước khi chính thức bước vào vòng loại U23 Châu Á diễn ra trên sân Thống Nhất từ ngày (19/7 - 23/7).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Huy U22 Việt Nam Hữu Thắng U23 Châu Á 2018 SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT