Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U18 VN vô địch thì phải vượt qua mọi đối thủ'

Thứ tư, 13/09/2017 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ đầy bất ngờ trước trận đấu quan trọng với U18 Myanmar diễn ra vào 18h30 chiều nay.

Highlights: Việt Nam 3-0 Indonesia (U18 Đông Nam Á 2017)

18h30 chiều nay 13/9, U18 Việt Nam sẽ ra quân trận đấu cuối cùng tại vòng bảng VCK U18 Đông Nam Á gặp chủ nhà U18 Myanmar. Đây được coi là trận chung kết của bảng B, bởi đội nào để thua có thể sẽ phải dừng bước ngay khi vòng đấu bảng kết thúc.

U18 Myanmar đã thể hiện khá tốt trong thời gian đã qua của giải đấu. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định để đi đến đích cuối cùng thì U18 Việt Nam cần phải vượt qua mọi chướng ngại vật, bắt đầu bằng trận đấu gặp U18 Myanmar chiều nay và kể cả đụng độ U18 Thái Lan ở vòng trong.

Trả lời tờ Thể Thao Văn Hóa, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Mục tiêu tự chúng tôi đặt ra cho mình là đi đến trận đấu cuối cùng. Để đi đến trận cuối cùng, chúng ta phải tập trung hết sức cao độ và phải thắng mọi đối thủ. Tôi không quan tâm lắm là gặp đội bóng nào mà vấn đề là làm sao đi đến đích cuối cùng cho tốt đẹp cho dù đó là Thái Lan hay Malaysia và kể cả đối thủ ở bảng đấu của chúng ta. Chúng ta cần có sự chuẩn bị. Muốn hoàn thành mục tiêu thì phải vượt qua mọi đối thủ".

Đánh giá đối thủ chiều nay, thuyền trưởng U18 Việt Nam cho rằng chủ nhà Myanmar có khá nhiều lợi thế trong trận đấu quan trọng này. Ngoài việc được thi đấu trước khán giả nhà, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định bóng đá trẻ Myanmar đang phát triển và có truyền thống, trước đó chủ nhà cũng có lứa cầu thủ tham dự World Cup U20.

Mới đây, sau khi cùng Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước SLNA trên sân Vinh, Đoàn Văn Hậu đã nhanh chóng hành quân sang Myanmar để hội quân cùng U18 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự góp mặt của ngôi sao trẻ đã chinh chiến cùng U22 và ĐT Việt Nam. Tuy nhiên nhà cầm quân gốc Khánh Hòa cho biết, ông sẽ không lạm dụng Văn Hậu mà chỉ sử dụng khi nào cần thiết nhất.

Bất chấp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang đứng đầu bảng, ghi nhiều bàn nhất, thủng lưới ít nhất song vẫn phải đối diện với khả năng bị loại nếu U18 Việt Nam bị chủ nhà U18 Myanmar đánh bại ở lượt trận cuối bảng B - VCK U18 Đông Nam Á. Trước đó U22 Việt Nam cũng đã thể hiện phong độ xuất sắc để đứng đầu bảng B tại SEA Games 29, tuy nhiên thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn phải sớm xách vali về nước sau bị Thái Lan đánh bại ở lượt trận cuối (dù chỉ cần cầm hòa đối thủ là đạt được mục tiêu). Đây là bài học đắt giá mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần chú ý và không được phép chủ quan trong trận đấu với U18 Myanmar.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn U18 Myanmar U18 Việt Nam U18 Thái Lan U18 Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT