Quảng cáo

HLV Futsal Việt Nam: 'Chúng tôi vào tứ kết bằng tinh thần U23 VN'

Thứ ba, 06/02/2018 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đánh bại Đài Loan qua đó giành tấm vé vào tứ kết, HLV Rodrigo cho biết các học trò của ông đã chiến đấu bằng tinh thần U23 Việt Nam.

Video Futsal: Việt Nam 3-1 Đài Loan (Giải VĐ châu Á 2018)

Thất bại 1-2 trước Malaysia trong trận ra quân khiến ĐT Futsal Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên bằng ý chí và tinh thần chiến đấu giống như U23 Việt Nam đã làm được tại giải Châu Á, thầy trò HLV Rodrigo đã liên tiếp đánh bại Bahrain với tỷ số 2-1 và Đài Loan 3-1 để giành tấm vé vào vòng tứ kết giải Futsal Châu Á.

Phát biểu sau khi đánh bại chủ nhà Đài Loan, HLV Rodrigo khẳng định: “Futsal Việt Nam đã thắng bằng tinh thần Việt Nam, tinh thần U23. Chúng tôi thực sự là những chiến binh. Ở 2 trận đầu, rõ ràng chúng tôi chịu không ít sức ép. Nhưng bằng tinh thần không bao giờ bỏ cuộc đã giúp chúng tôi dần dần tìm lại chính mình, và đến trận với Đài Loan thì mọi thứ tốt đẹp đã trở lại, đặc biệt trong hiệp 2 tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vời với tinh thần không thể chê vào đâu được.

Ở tứ kết, chúng tôi gặp Uzbekistan, một trong số những đội mạnh ở châu Á, ứng cử viên vô địch. Nhưng một khi tuyển futsal Việt Nam vượt qua rào cản tâm lý, tìm lại chính mình và chơi thứ bóng đá của mình bằng tinh thần Việt Nam, thì chúng tôi không ngán ngại bất cứ đối thủ nào”.

Trong khi đó, HLV Jose Adil Amarante của Đài Loan thừa nhận: “Tuyển futsal Việt Nam có kinh nghiệm hơn, họ biết vượt qua sức ép và kể cả khi bị dẫn bàn cũng không nao núng để lật ngược thế cờ. Dĩ nhiên, tôi không hài lòng với kết quả trận đấu. Nhưng các cầu thủ Đài Loan còn trẻ, và họ nỗ lực hết sức. Họ sẽ có những trải nghiệm cho mình qua giải lần này và tôi tin họ sẽ trưởng thành hơn trong tương lai”.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Futsal Việt Nam Futsal Việt Nam Futsal Châu Á Rodrigo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT