Quảng cáo

Hết phép màu, đội tuyển Đông Nam Á thua đậm Trung Quốc

Thứ hai, 09/04/2018 22:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chơi hơn người nhưng đẳng cấp quá chênh lệch khiến ĐT nữ Philippines bị nữ Trung Quốc đánh bại với tỉ số rất đậm.

Highlights: Nữ Philippines 0-3 Nữ Trung Quốc

Bất ngờ tạo nên cơn địa chấn đầu tiên tại VCK Asian Cup 2018 khi đánh bại đội chủ nhà Jordan ở trận ra quân, ĐT nữ Philippines tiếp tục được giới chuyên môn đặt kì vọng rất lớn ở trận đấu với nữ Trung Quốc ở lượt trận thứ 2.

Tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng chênh lệch trình độ quá lớn vẫn khiến các cô gái đến từ Đông Nam Á bị ĐT nữ Trung Quốc ép sân nghẹt thở ngay từ những phút đầu trận. Trung Quốc nhanh chóng tìm được bàn mở tỉ số do công của Li Ying ở phút 17. Tới phút 31, Ma Jun tiếp tục nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn cho Trung Quốc. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Trung Quốc vẫn là đội chiếm thế chủ động và phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Li Ying vẫn là cô gái nổi bật nhất trên sân khi liên tiếp uy hiếp khung thành của Bastes-Jones. Trong một pha dàn xếp ở phút 57, Li Ying đang tung cú sút bất ngờ hạ gục thủ thành của Philippines qua đó hoàn tất cú đúp và nâng tỉ số lên 3-0.

Những phút cuối trận, ĐT nữ Philippines có cơ hội rất thuận lợi để tìm kiếm bàn thắng danh dự khi Wu Haiyan của Trung Quốc phải nhận 2 thẻ vàng và rời sân. Tuy nhiên chênh lệch trình độ quá lớn khiến Philippines bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Shimeng Peng, qua đó chấp nhận chịu thất bại 0-3.

 


Diễn biến nữ Philippines vs Trung Quốc ...

 

Hết giờ

57': VÀO!!! Li Ying hoàn tất cú đúp nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT nữ Trung Quốc

Hết hiệp 1

31': VÀO!!! Ma Jun nâng tỉ số lên 2-0 cho Trung Quốc

17': VÀO!!! Li Ying ghi bàn mở tỉ số cho Trung Quốc

1': Bắt đầu


Đội hình dự kiến nữ Philippines vs Trung Quốc:

Nữ Philippines: Bastes-Jones, Long, Diaz, Annis, Bugay, Quezada, Miclat, Bolden, Park, Shugg, Kreutz

Nữ Trung Quốc: Shimeng Peng, Wu Haiyan, Liu Shanshan, Xue Jiao, Li Danyang, Zhang Rui, Wang Shuang, Song Duan, Xu Yanlu, Ren Guixin, Li Ying

 


 

Nữ Philippines vs Nữ Trung Quốc thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng A của vòng chung kết Asian Cup Nữ 2018. Ở lượt trận đầu tiên, cả Nữ Philippines và Nữ Trung Quốc đều giành trọn 3 điểm. Nữ Philippines đã gây bất ngờ khi ngược dòng đánh bại đội tuyển chủ nhà Nữ Jordan với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của Yasmeen Khair (đá phản) và Bolden.

Bên kia chiến tuyến, ứng viên vô địch Nữ Trung Quốc không mấy khó khăn để vùi dập đại diện của khu vực Đông Nam Á là Nữ Thái Lan với cách biệt 4 bàn không gỡ. Trên thực tế, dù chiến thắng đậm đà nhưng Nữ Trung Quốc để lại khá nhiều hoài nghi khi trải qua hiệp 1 vô cùng bế tắc.

Nói đúng hơn, Nữ Thái Lan đã tự thua khi liên tiếp phạm sai lầm ngớ ngẩn giúp cho đội tuyển Nữ Trung Quốc có 4 bàn thắng liền trong hiệp đấu thứ 2. Trận thắng đó mới là lần thứ 2 trong 5 trận gần nhất các cầu thủ dưới quền tân HLV Siggi Eyjolfsson được hưởng niềm vui chiến thắng. Trên phương diện chỉ số châu Á, thậm chí 4 trận đấu trước đó Nữ Trung Quốc toàn thua.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT