Quảng cáo

Bắt Penalty như Tiến Dũng, Minh Long giúp Hà Nội đánh bại Đắk Lắk

Thứ hai, 09/04/2018 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phí Minh Long thi đấu quá xuất sắc trên chấm 11m, giúp Hà Nội FC thắng nghẹt thở Đắk Lắk để tiến vào vòng 1/8 Cup Quốc gia.

Highlights: Hà Nội 0-0 Đắk Lắk (Pen 4-2)

Tiếp đón Đắk Lắk trên sân nhà tại vòng loại cup Quốc gia, HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định tung ra đội hình phần lớn là các cầu thủ dự bị như Đức Huy, Phí Minh Long hay Hồ Minh Dĩ, đặc biệt Quang Hải và Samson cũng được xếp ra sân ngay từ đầu.

Với đẳng cấp chênh lệch Hà Nội FC đã chơi lấn lướt đối thủ đến từ Tây Nguyên trong phần lớn thời gian bóng lăn trong hiệp 1. Tuy nhiên hầu hết các cơ hội ngon ăn lần lượt bị Quang Hải, Samson hay Văn Đại bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Đắk Lắk cũng thi đấu đầy quả cảm để cầm chân chủ nhà Hà Nội trong hiệp 1 với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có những điều chỉnh nhằm phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn, hàng tấn công của hai đội, đặc biệt là Quang Hải đều tỏ ra vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng. Những phút cuối, Hà Nội lần lượt tung Văn Quyết và Thành Lương vào sân những không đem lại hiệu quả.

Kết thúc 90 phút mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội đã phải bước vào loạt luân lưu nhằm tìm ra đội đi tiếp. Trên chấm 11m đầy may rủi, Phí Minh Long đã tỏa sáng khi cản phát thành công 2 quả 11m để giúp Hà Nội đánh bại Đắk Lắk với tỉ số 4-2, qua đó bước vào vòng 1/8 gặp CLB Sài Gòn.

Loạt 11m Hà Nội - Đắk Lắk:

1/- Văn Quyết: Vào  - Eban: Không vào

2/- Samson: Vào  - Hoàng Mĩ: Vào

3/- Quang Hải: Vào  - Đức Anh: Vào

4/- Hùng Dũng: Vào  - Quốc Thanh: Không Vào

Hoàng Vũ Samson, Quang Hải đá chính?

Trận đấu với Đắk Lắk cũng là cơ hội cho những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị như Đức Huy, Thái Quý, hay Minh Long thể hiện bản thân. Đáng chú ý nhất đó là sự trở lại của Hoàng Vũ Samson sau thời gian dài chỉ được "tập chay". Vai trò của tiền đạo nhập tịch này càng trở nên quan trong bởi theo quy định của điều lệ giải, Hà Nội sẽ không được sử dụng hai ngoại binh Moses và Oseni trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy do Đắk Lắk là đội hạng Nhất.

Ngoài ra một cái tên khác cũng chắc suất đá chính là Nguyễn Quang Hải. Kể từ khi trở về từ U23 Châu Á, Quang Hải có dấu hiệu xuống phong độ do được kì vọng quá nhiều, vì thế HLV Chu Đình Nghiêm đã cất người hùng U23 Việt Nam trên băng ghế dự bị những vòng gần đây. Ở trận gặp HAGL, Quang Hải cũng ra sân từ băng ghế dự bị và ghi được 1 bàn thắng.


Đội hình dự kiến Hà Nội FC vs Đắk Lắk:

 

Hà Nội FC: Minh Long, Văn Hậu, Đại Đồng, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Đại, Văn Thành.

Đắk Lắk: Văn Nhựt, Quốc Thanh, Lương Thực, Thiện Chánh, Xuân Dư, Xuân Phú, Thành Đồng, Quốc Thắng, Trung Hiếu, Hồng Quân, Êban.


Hà Nội mất 3 cầu thủ U23 Việt Nam?

 

Chiến thắng hủy diệt 5-0 trước HAGL vào tối thứ 5 vừa qua thêm một lần khẳng định sức mạnh vượt trội của Hà Nội với các đối thủ của mình trong mùa giải năm nay. Với 10 điểm sau 4 vòng đấu, Hà Nội tạm vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn đội đứng thứ hai là Than Quảng Ninh về hiệu số bàn thắng thua.

Hà Nội FC gặp phải tổn thất không nhỏ khi Duy Mạnh và Đình Trọng gặp phải chấn thương và chắc chắn sẽ vắng mặt trong những trận đấu tới đây. Ngoài ra, việc buộc phải ra sân khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cũng khiến Văn Hậu bị đau nhẹ trở lại và nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ cho cầu thủ này nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu với Đắk Lắk.

Ở giải hạng Nhất năm ngoái, Đắk Lắk chỉ về đích ở hạng 5/7 với chỉ vỏn vẹn 15 điểm sau 12 vòng đấu. Hiện tại, Đắk Lắk giải hạng Nhất chưa khởi tranh, vì thế để đội bóng này sớm vào guồng quay là điều không thể, lại phải thi đấu sân khách trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, e rằng sẽ là một buổi chiều không suôn sẻ của đội khách trong ngày 9/4.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT