Quảng cáo

SC Heerenveen có kế hoạch đặc biệt với Đoàn Văn Hậu?

Chủ nhật, 10/05/2020 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Với hàng loạt thay đổi về nhân sự, SC Heerenveen và HLV Johnny Jansen có thể đã quy hoạch Văn Hậu là 'hạt nhân' ở mùa giải sắp tới.

VIDEO: Siêu phẩm Trivela của Đoàn Văn Hậu

Chiều ngày 9/5, SC Heerenveen đã liên hệ với Hà Nội FC để thương lượng về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Nhiều khả năng hậu vệ trái gốc Thái Bình sẽ được gia hạn thêm 1 năm.

Được gia hạn là tin rất vui cho Đoàn Văn Hậu, nhưng nhìn lại hành trình 8 tháng tại Hà Lan sẽ khiến không ít người hâm mộ lo lắng cho tài năng trẻ sinh năm 1999. Bởi tuyển thủ ĐT Việt Nam mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 4 phút cho đội 1 Heerenveen.

Liệu Văn Hậu sẽ tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị hay có cơ hội thi đấu? Câu hỏi này đã được SC Heerenveen trả lời trong thời gian vừa qua, khi đội bóng của Hà Lan lần lượt thanh lý hàng loạt hậu vệ.

Ở mùa giải 2019/2020, HLV Johnny Jansen chỉ đăng ký 8 hậu vệ gồm cả hậu vệ cánh và trung vệ, trong đó có Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 45 tuổi sẽ mất tới 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự vì những lý do khác nhau.

tuong lai Van hau tai heerenveen

SC Heerenveen đã quyết định bán người hưởng lương cao nhất đội là trung vệ Daniel Hoegh. Hậu vệ phải Ricardo van Rhijn cũng sẽ ra đi vì hết hạn hợp đồng. Sven Botman cũng trở về Ajax do hết hạn cho mượn. Cái tên còn lại nhiều khả năng ra đi là Ibrahim Dresevic, khi đang được PSV Eindhoven và AZ Alkmaar liên hệ chiêu mộ.

Như vậy trong tay của HLV Johnny Jansen chỉ còn 4 hậu vệ gồm Floranus là hậu vệ phải, Skovgaard là trung vệ, còn Woudenberg và Văn Hậu cũng thi đấu ở hành lang cánh trái.

Tuy nhiên, HLV Johnny Jansen có bước đi đột phá khi đưa Đoàn Văn Hậu từ cánh trái vào đá vị trí trung vệ. Tài năng trẻ sinh năm 1999 đã thể hiện xuất sắc ở vị trí mới trong những trận đấu của đội trẻ Heerenveen.

Rất có thể, ông Jansen đã quy hoạch Văn Hậu là 'hạt nhân' mới ở hàng thủ Heerenveen ở mùa giải tới. Trong phát biểu mới nhất, nhà cầm quân này cũng khẳng định sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho hậu vệ ĐT Việt Nam.

Đây là tín hiệu đáng mừng khi một cầu thủ Việt Nam có thể thường xuyên được ra sân tại Châu Âu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu HLV Johnny Jansen Đoàn Văn Hậu Heerenveen Tương lai Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT