Quảng cáo

HAGL mơ đứng đầu Đông Nam Á: Hãy thôi ảo tưởng!

Thứ sáu, 27/10/2017 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tân GĐKT Chung Hae Seong hứa hẹn sẽ đưa HAGL trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, thế nhưng mục tiêu này 'rất xa vời' nếu nhìn vào thực tế.

Mới đây tại buổi lễ ra mắt CLB HAGL, HLV Chung Hae Seong đã hứa hẹn sẽ giúp đội bóng phố Núi trở thành đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Theo ông Chung đây không phải lời hứa 'suông' mà ông đã có lộ trình cụ thể để thực hiện tham vọng này.

HLV Chung Hae Seong nói: "Bóng đá như là cuộc sống của tôi. HAGL sẽ là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của tôi và tôi hứa sẽ nâng tầm HAGL thành một trong những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Đây không phải là lời hứa suông mà là khẳng định của cá nhân tôi cũng như đội bóng, để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như tiềm năng của đội bóng".

Lời hứa của HLV Chung những tưởng có thể dễ dàng bởi Đông Nam Á có phạm vi diện tích không quá rộng. Ngoài ra trình độ bóng đá Việt Nam cũng thuộc top đầu trong khu vực. Tuy nhiên thực tế mục tiêu mà ông Chung đề ra sẽ là lời hứa không dễ thực hiện.

Ngày 22/10, trang Football Database đã công bố bảng xếp hạng các CLB châu Á tháng 10. Theo đó, đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam Á là nhà đương kim vô địch Thai League, CLB Muangthong United xếp hạng 14 châu Á với 1.526 điểm.

HAGL, Chung Hae Seong, V.League, Đông Nam Á, Công Phượng

Trong khi CLB đứng đầu Việt Nam là Hà Nội FC xếp thứ 236 kém đại diện của Thái Lan những 222 bậc trên bảng xếp hạng châu Á, với số điểm chỉ là 1.246. Một đội bóng khác của Việt Nam là Bình Dương cũng chỉ đứng thứ 242 với 1.244 điểm. Đội bóng của GĐKT Chung Hae Seong còn lọt vào danh sách 332 CLB Châu Á được xếp hạng.

HAGL, Chung Hae Seong, V.League, Đông Nam Á, Công Phượng

Nhìn vào thực tế hiện tại, thì việc HAGL vươn lên top đầu các đội bóng Đông Nam Á là điều 'không tưởng'. Với lứa trẻ tài năng như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... đội bóng phố Núi vẫn phải lao tâm khổ tứ với cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại HAGL vẫn chưa chắc chắn trụ hạng khi họ mới giành được 21 điểm, đứng thứ 12/14 đội V-League 2017.

Lộ trình HLV Chung Hae Seong đưa ra là lọt top 5 V.League 2018 và vô địch V.League 2019. Thế nhưng, theo thông số mà Football Database công bố có thể thấy việc đội bóng phố Núi muốn thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC vốn đã không dễ, thì khoảng cách đến số 1 Đông Nam Á của Muangthong United lại càng xa vời.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Chung Hae Seong V.League Đông Nam Á Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT