Quảng cáo

Gangwon FC chưa đồng ý cho Xuân Trường lên tuyển

Thứ năm, 22/06/2017 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo lãnh đạo VFF, Gangwon FC vẫn chưa có câu trả lời chính thức về việc tạo điều kiện cho Xuân Trường tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam.

Mới đây đại diện VFF, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã đề nghị lãnh đạo Gangwon FC tạo điều kiện để tiền vệ Lương Xuân Trường về nước tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2018 trong tháng 7. Tuy nhiên phía đội bóng Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận cho cựu tiền vệ HAGL lên tuyển.

Lương Xuân Trường, Gangwon FC, U23 Việt Nam, U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng

Ông Trần Quốc Tuấn xác nhận Xuân Trường đang chịu sự quản lý của CLB Gangwon nên VFF phải thuyết phục đội bóng Hà Quốc. Phó chủ tịch VFF khẳng định: "VFF gặp rất nhiều khó khăn vì vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 khá gần nhau nên chúng tôi cũng phải có chiến thuật trong việc thuyết phục CLB Gangwon. Họ đã đồng ý cho Trường dự SEA Games nhưng vòng loại thì còn chần chừ. Chúng tôi cũng phải nói mãi. Rất may, lãnh đạo đội đã đồng ý bằng miệng. Nhưng để chắc chắn, VFF cũng cần chờ Gangwon trả lời bằng văn bản".

Bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018 sẽ được tổ chức tại TPHCM. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 3/7 tới. Với lợi thế thi đấu trên sân nhà do đó Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đánh giá cao cơ hội giành quyền vào vòng chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu: "Chúng ta hoàn toàn có cơ hội với điều kiện phải chuẩn bị thật tốt cả về mọi mặt. ĐT U23 Việt Nam nằm cùng bảng I với Hàn Quốc, Đông Timor và Macau (Trung Quốc)".

Theo kết quả bốc thăm đã được AFC công bố, đội tuyển U23 Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi khi chỉ phải gặp U23 Đông Timor ở lượt trận mở màn vào ngày 19/7. Hai ngày sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng gặp Macau - đây là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng. Ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 23/7, U23 Việt Nam gặp đội được đánh giá mạnh nhất bảng là U23 Hàn Quốc.

Với việc U22 Việt Nam sắp chinh chiến tại đấu trường SEA Games 29, vì vậy nhiều khả năng HLV Hữu Thắng có khả năng tiếp tục trao cơ hội cho lứa U20 Việt Nam thi đấu tại VCK U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Theo điều lệ giải, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự VCK được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018. Trong trường hợp U23 Trung Quốc vượt qua vòng loại, thì tấm vé đi tiếp sẽ được nhường lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 6 ở vòng loại.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường Gangwon FC U23 Việt Nam U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT