Quảng cáo

FIFA vô tình nhắc lại nỗi đau của ĐT Thái Lan

Thứ năm, 02/01/2020 12:08 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vô tình nhắc lại nỗi ô nhục của ĐT Thái Lan khi thua 1-4 Ấn Độ tại Asian Cup 2019.

VIDEO: Thái Lan 1-4 Ấn Độ | Asian Cup 2019

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá Thế giới đã đăng tải bài viết '2019 với những con số ấn tượng', trong đó ghi nhận thành tích của ĐT Ấn Độ tại Asian Cup 2019. Tôn vinh đại diện bóng đá Nam Á, FIFA đã vô tình nhắc lại nỗi ô nhục của ĐT Thái Lan.

Trang chủ FIFA viết: "Sau 55 năm, Ấn Độ đã có chiến thắng đầu tiên tại giải AFC Asian Cup. Họ đã lặp lại được kì tích này, sau khi giành chiến thắng rất đậm với tỉ số 4-1 trước ĐT Thái Lan. Đây cũng là thắng lợi lớn nhất của Ấn Độ từ trước tới nay. Thất bại này là một phần lý do khiến ĐT Thái Lan sa thải HLV nổi tiếng Milovan Rajevac".

Ở trận mở màn VCK Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan đã chạm trán Ấn Độ. Trong suốt 45 phút đầu tiên, 'Voi chiến' chơi không tệ khi có được tỉ số hòa 1-1, với bàn thắng của Dangda ở phút 33.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Rajevac đã không thể giữ vững thế trận và để Ấn Độ vượt lên 2-1 ở phút 46. Sau đó, ĐT Thái Lan tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 68 và 80, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-4. Sau 55 năm kể từ trận gặp Hong Kong ở Asian Cup 1964, tuyển Ấn Độ mới thắng tại sân chơi này.

Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Milovan Rajevac nhận nhiều 'gạch đá' từ NHM và truyền thông Thái Lan, bởi trước giải Ấn Độ được xem là 'đội lót đường' và kho điểm của bảng A. Sau trận đấu, Bangkok Post chỉ trích kịch liệt đội nhà, khi đăng tải bài viết "Thái Lan bị Ấn Độ làm nhục ở Asian Cup".

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá Thế giới cũng tôn vinh ĐT Việt Nam là 1 trong '12 đội tuyển gây bất ngờ nhất năm 2019'. FIFA đã rất ấn tượng với màn trình diễn thuyết phục của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã lần đầu tiên lọt vào tới trận tứ kết giải đấu lớn nhất của châu lục và chỉ chịu thua sát nút Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Thái Lan 1-4 Ấn Độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT