Quảng cáo

'ĐTQG là danh dự của cả dân tộc': Quân bầu Đức sao được ưu tiên

Thứ sáu, 13/10/2017 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phía CLB HAGL đã lên tiếng sau những thông tin liên quan đến mối quan hệ giữa HLV Park Hang Seo và Chung Hae Seong.

Ngày 11/10, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố ông Park Hang Seo là tân HLV trưởng ĐTQG, U23 và Olympic Việt Nam. Ngay sau khi nhậm chức, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ triết lý và lối chơi sẽ áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, tân HLV ĐT Việt Nam cho biết ông cần những tiền vệ có kỹ thuật và thông minh, ngoài ra người được chọn phải cực kỳ hiểu những người đồng đội chơi bên cạnh. Có thể thấy lối chơi mà HLV Park sẽ áp dụng chính là lối đá 'đẹp' mà VFF cũng như CLB HAGL theo đuổi bấy lâu.

Ngoài ra, chỉ 1 ngày sau khi ông Park Hang Seo trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thì người bạn thân Chung Hae Seong từng có những năm tháng sát cánh cùng ở đội tuyển Hàn Quốc trong vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink cũng tới Việt Nam và trở thành GĐKT của CLB HAGL.

Đây có lẽ không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi 2 chiến lược gia người Hàn đều có những liên quan nhất định với bầu Đức. Điều này khiến dư luận cho rằng sẽ có không ít lợi thế cho quân HAGL khi được triệu tập lên các đội tuyển Việt Nam.

Phía HAGL cũng ngay lập tức đưa ra quan điểm của mình. Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định: "HLV Chung và HLV Park là hai HLV chuyên nghiệp, mỗi người đều gánh trách nhiệm và áp lực rất nặng nề. ĐTQG Việt Nam là danh dự của một dân tộc không phải câu chuyện cá nhân của riêng ai. Nếu HAGL chơi tốt, nhiều cá nhân xuất sắc được gọi đó là chuyện bình thường, ngược lại các cầu thủ HAGL có phong độ không tốt làm sao được gọi lên đội tuyển.

Trong lịch sử gần 20 năm (từ 2001) có mặt trên bản đồ bóng đá Việt Nam, có những năm HAGL không có một tuyển thủ nào đóng góp trong màu áo quốc gia, một vài năm gần đây nhờ công tác đào tạo trẻ tốt, có khá nhiều cầu thủ HAGL được gọi lên U22, U23... Các bạn ấy cũng đã cống hiến hết sức lực của mình đến giờ này vẫn còn dư chấn. Chúng tôi chỉ mong dư luận công tâm đánh giá và hãy theo dõi những việc làm của các HLV này rồi có nhận định sau cũng chưa muộn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Park Hang Seo Chung Hae Seong ĐT Việt Nam Nguyễn Tấn Anh bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT