Quảng cáo

ĐTVN nhận tin vui từ Thái Lan, cơ hội vô địch AFF Cup rộng mở

Thứ sáu, 30/03/2018 13:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cơ hội để ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 đang rất rộng mở khi đối thủ số 1 Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ có lợi thế lớn trước thềm AFF Cup 2018 khởi tranh cuối năm nay. Theo đó, ĐT Thái Lan - đối thủ số 1 trong hành trình bước tới ngôi vô địch của ĐT Việt Nam, sẽ không có 4 trụ cột rất quan trọng của họ đang thi đấu ở nước ngoài.

HLV Milovan Rajevac xác nhận trên Siamsport: "Ở AFF Cup 2018, những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan sẽ không tham dự".

ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, Milovan Rajevac, AFF Cup 2018, Chanathip, Park Hang Seo,

Cụ thể, giải AFF Cup được đưa vào hệ thống tính điểm FIFA từ năm 2016 nhưng lại không nằm trong lịch thi đấu quốc tế (FIFA Calendar). Do đó các CLB không bị buộc phải nhường cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

"Messi Thái" Chanathip đang khoác áo Consadole Sapporo và trở thành trụ cột của đội bóng này khi đá chính cả 4 trận cho CLB ở J-League và ghi 1 bàn thắng. Trong khi đó vua phá lưới AFF Cup 2016 Teerasil Dangda cũng đang là cái tên rất quan trọng trong đội hình của CLB Sanfrecce Hiroshima.

Đội tuyển Thái Lan là đương kim vô địch và xếp hạng hạt giống số 1 cùng Việt Nam. Do đó, 2 đội tuyển sẽ không nằm cùng bảng với nhau. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ đụng độ người Thái tại bán kết hoặc chung kết, vì thế việc đối thủ mất nhiều trụ cột là cơ hội rất lớn để bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm.

AFF Cup 2018 sẽ có 10 đội tuyển Đông Nam Á tham dự bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei với Timor-Leste. Timor-Leste và Brunei sẽ chơi 2 trận play-off lượt đi và lượt về trong các ngày 3 và 11/9.

Lễ bốc thăm chia bảng dự kiến tổ chức tháng 5/2018. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 08/11 - 15/12 với thể thức hoàn toàn mới, đó là việc các đội bóng sẽ thi đấu 2 lượt đi và về trên sân nhà và sân khách ngay từ vòng bảng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan Milovan Rajevac AFF Cup 2018 Chanathip Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo