Quảng cáo

ĐTVN cần coi chừng với trọng tài chính cực kì nghiêm khắc

Thứ ba, 13/06/2017 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan sẽ được điều khiển bởi một trọng tài người Hongkong nổi tiếng nghiêm khắc.

ĐT Việt Nam và ĐT Jordan sẽ chạm trán ở trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra lúc 19h tối nay. Ng Chiu Kok là người được AFC chỉ định cầm còi, các trợ lý bao gồm Law Ming Leong, Lo Yuk Ming và Ho Wai Sing.

Ng Chiu Kok, ĐT Việt Nam, Việt Nam-Jordan, ĐTQG Việt Nam, Asian Cup 2019

Trọng tài người Hongkong, Ng Chiu Kok sinh năm 1975, năm nay 42 tuổi và là một trong 6 trọng tài đẳng cấp FIFA của Hong Kong. Ông từng là cầu thủ nhưng sớm giải nghệ vì chấn thương. Sau đó Ng Chiu Kok bắt đầu sự nghiệp cầm còi và được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2004.

Trọng tài này thường xuyên được AFC mời bắt các trận của AFC Cup, AFC Champions League, Vòng loại World Cup khu vực Châu Á. Ngoài ra, Ng Chiu Kok từng là người cầm còi trong trận Man United - Kitchee, hay Chelsea và một số CLB Ngoại hạng Anh khi qua Hongkong du đấu.

Trọng tài Ng Chiu Kok cũng đã tham gia điều khiển một số trận của các CLB Việt Nam ở AFC Cup trong quá khứ như Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành và SHB Đà Nẵng. Trong 23 trận đấu quốc tế, vị trọng tài người Hong Kong (TQ) này rút 7 thẻ đỏ, 96 thẻ vàng và 7 lần thổi phạt đền. Những con số này chứng tỏ, Ng Chiu Kok là một người rất nghiêm khắc với các pha phạm lỗi.

Với việc trọng tài chính cực kì nghiêm khắc với những tình huống phạm lỗi, ĐT Việt Nam cần coi chừng bởi bộ tứ vệ bao gồm Văn Thanh - Ngọc Hải - Tiến Dũng - A Hoàng đều là những người thi đấu máu lửa không ngại va chạm. Đặc biệt, Quế Ngọc Hải vẫn luôn có những tình huống quá chân và thường xuyên nhận những thẻ phạt không đáng có.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Hữu Thắng cho biết sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh. Sự có mặt của bộ đôi tiền vệ này cùng với những nhân tố như Huy Hùng sẽ giúp ĐTVN có thể vận hành theo sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Nhiều khả năng thuyền trưởng người Nghệ An sẽ cất Công Phượng trên băng ghế dự bị và Văn Quyết đá cao nhất trên hàng công ĐT VN.

Hàng thủ ĐT Việt Nam cần thi đấu hết sức tỉnh táo bởi nếu mất người là điều cực kì khó khăn khi Jordan vẫn được được đánh giá cao hơn. Hiện Hữu Thắng và các học trò đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng bảng C khi cùng có 1 điểm với Afghanistan. Nếu giành được chiến thắng hoặc có ít nhất 1 điểm đêm nay, cơ hội đi tiếp sẽ mở rộng với ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ng Chiu Kok ĐT Việt Nam Việt Nam-Jordan ĐTQG Việt Nam Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT