Quảng cáo

ĐT Afghanistan mang 'gạo' đến quyết đấu Việt Nam

Chủ nhật, 12/11/2017 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Afghanistan mang gạo riêng sang Việt Nam; Xuân Trường lọt TOP sao nổi bật Đông Nam Á... là những tin bóng đá Việt Nam nổi bật tối 12/11.

Afghanistan mang gạo riêng sang Việt Nam

Người dẫn đoàn đội tuyển Afghanistan Cảnh Sáng tiết lộ: “Họ thuê lại bếp ở khách sạn để nấu những món ăn theo ý muốn. Ngoài ra, một số nguyên liệu như gạo, gia vị đặc biệt được họ mang từ Afghanistan sang để sử dụng trong những ngày ở Việt Nam”. Đây có lẽ là điều bất ngờ với nhiều người, bởi chuyện mang gạo đến Việt Nam - nơi luôn là một trong những nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới sẽ rất buồn cười.

Afghanistan, ĐT Việt Nam, Park Hang Seo, Xuân Trường, gạo, bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên gạo người Afghanistan sử dụng hoàn toàn khác gạo các nước châu Á khác vẫn dùng. Vì thế, đội tuyển nước này phải mang gạo riêng, đầu bếp riêng để chế biến. Bên cạnh đó, cầu thủ đội khách cũng khá thoải mái với đồ ăn và văn hóa tại Hà Nội. Đội bóng Tây Á thích nghi khá tốt với điều kiện ở Việt Nam và đã sẵn sàng cho trận đấu tới.

Xuân Trường lọt TOP sao nổi bật Đông Nam Á

Tiền vệ Lương Xuân Trường của tuyển Việt Nam đã được FOX Sport điền tên vào nhóm các ngôi sao ấn tượng của bóng đá Đông Nam Á. FOX đánh giá cao Xuân Trường nhờ đóng góp nổi bật cho tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam thời gian qua.Xuân Trường cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở K-League Classic. Tiền vệ người Tuyên Quang giành Quả bóng bạc Việt Nam hồi năm ngoái và đang là đương kim đội phó tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo bắt bài đối thủ ĐT Việt Nam

Đánh giá về đối thủ ở trận đấu diễn ra vào ngày 14/11 tới, ông Park đã đưa ra những nhận định khá chi tiết: “Có thể họ đá 4-1-3-2 hoặc có thể biến chuyển. Đa số cầu thủ Afghanistan cao lớn, chơi bằng sức mạnh. Họ cắm tiền đạo cao to, dùng chuyền dài để tận dụng. Afghanistan thường chờ bóng hai, bóng bật ra sau tình huống dứt điểm của tiền đạo. Đặc biệt hàng tiền vệ của họ khá mạnh. Tiền vệ cánh trái nhanh, mạnh hơn tiền vệ cánh phải. Về mặt thống kê, tỷ lệ ghi bàn từ cánh trái nhiều hơn”.

Tuy nhiên, ông Park cũng nhận thấy điểm yếu của đội bóng Trung Á: “Khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của họ lớn. Hàng thủ có nhiều khoảng trống, và chúng ta có thể khai thác. Do tôi là HLV mới, áp dụng chiến thuật khác nên họ chưa quen. Chúng tôi mới tập được 2,3  ngày, những ngày sau tình hình chắc chắn sẽ cải thiện nhiều”.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Afghanistan ĐT Việt Nam Park Hang Seo Xuân Trường gạo bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT