Quảng cáo

Đỗ Hùng Dũng: 'Trước khi là người không phổi, tôi từng thở không nổi trên sân'

Thứ tư, 27/05/2020 09:20 AM (GMT+7)
A A+

QBV Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng tiết lộ anh từng chỉ thi đấu được 60 phút trên sân thì hết thể lực.

VIDEO: Hùng Dũng và màn trình diễn tuyệt vời trong năm 2019. Nguồn: CLB Hà Nội

Tại lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, Đỗ Hùng Dũng đã được vinh danh ở hạng mục giải thưởng cao quý nhất. Đây là giải thưởng xứng đáng sau một năm cống hiến không biết mệt mỏi của 'Dũng chip'.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 được mệnh danh là 'người không phổi' của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, Hùng Dũng tiết lộ anh từng có thời điểm chỉ thi đấu được 60 phút là hết thể lực.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Cho đến năm hai mấy tuổi, tôi vẫn chỉ đá được 60 phút. Cứ đá hết 60, 70 phút, tôi lại thấy chân tay bủn rủn, rã rời, không đá nổi nữa. Đá hết 60 phút là chuột rút, cố thế nào rồi cũng phải rời sân. Mãi sau này, tôi mới hiểu phương pháp tập của mình chưa khoa học. Đến năm 2015, chú Thắng về đội mới mang tới bước ngoặt cho tôi.

qbv 2019 do hung dung

Chú bắt cả đội tập cực nặng, tập đến mệt nhoài thì thôi, tập vượt qua mọi ngưỡng của bản thân. Từ đó, tôi không còn yếu đuối nữa, tôi hiểu rằng vấn đề của mình chỉ là cơ địa. Cơ bắp của tôi lớn nên khối lượng tập phải nặng hơn cầu thủ bình thường. Người ta tập để đá đủ 90 phút là nghỉ, tôi phải tập hơn thế. Đó có lẽ là điều tốt nhất tôi có thể mang tới V.League.

Tôi biết nhiều người sẽ cười khi đọc tới đây. Hai năm đầu ở V.League, tôi không nghỉ một trận nào. Nhưng trước khi là 'người không phổi', tôi từng thở không nổi trên sân bóng" - theo Zing.

Tiền vệ Hà Nội FC đánh giá tài năng của bản thân không có gì đặc biệt so với các cầu thủ khác. Tuy nhiên, Hùng Dũng luôn tự đặt mình vào vị trí của huấn luyện viên để xem các ông thầy cần gì và từ đó thi đấu theo đúng yêu cầu.

Hùng Dũng đã giúp Hà Nội FC vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup, vô địch V.League 2019, giành Cúp quốc gia và Siêu cúp Quốc gia hồi đầu năm. Tiền vệ này cũng góp mặt trong tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup, vòng loại World Cup, King’s Cup. Đặc biệt anh là nhân tố quan trọng giúp U22 Việt Nam lần đầu tiên giành HCV tại 1 kỳ SEA Games.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
QBV Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng QBV 2019 ĐT Việt Nam Hùng Dũng giành QBV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT