Quảng cáo

Cựu GĐKT HAGL: 'Xuất ngoại mà dự bị thì nên đá V.League'

Thứ năm, 01/08/2019 07:33 AM (GMT+7)
A A+

HLV CLB TP.HCM Chung Hae Seong cho rằng các cầu thủ xuất ngoại mà không được thi đấu thì nên chơi tại V.League. Dù vậy, ông cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến Nguyễn Công Phượng.

VIDEO: Công Phượng tả xung hữu đột tại Sint Truiden

HLV CLB TP.HCM Chung Hae Seong cho rằng cầu thủ Việt Nam xuất ngoại mà không được thi đấu, thì nên ở lại đá tại V.League. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc khuyên bản thân các cầu thủ nên chọn cho mình điểm đến thích hợp, phù hợp với trình độ.

Theo Sao Star, HLV Chung Hae Seong chia sẻ: "Khi cầu thủ đi nước ngoài mà họ không được thi đấu thì đá ở V.League vẫn tốt hơn. Với tôi, đã là cầu thủ bóng đá thì phải được ra sân thi đấu, nếu sang nước ngoài mà chỉ được tập luyện thì khi về ĐT các cầu thủ sẽ mất phong độ. Quan trọng nhất, các cầu thủ phải chọn được một CLB phù hợp, không nhất thiết các cầu thủ Việt Nam phải được đá cho những CLB hàng đầu thế giới.

Nếu họ xem việc sang nước ngoài là thành công thì sai lầm, sang nước ngoài thi đấu các cầu thủ phải được ra sân, cống hiến cho CLB và chứng tỏ năng lực của mình. Nếu các cầu thủ sang nước ngoài mà chỉ ngồi dự bị thì điều đó là không nên".

Chia sẻ về trường hợp của Công Phượng, cựu GĐKT HAGL đã gửi lời động viên chân thành đến cậu học trò cũ. Ông Chung Hae Seong hy vọng tiền đạo của Sint Truiden sẽ thành công, để mở con đường tới Châu Âu cho các cầu thủ khác.

"Với trường hợp của Công Phượng, cậu ấy là học trò cũ của tôi. Nhân đây, tôi cũng muốn chúc Công Phượng sẽ thi đấu thật thành công tại giải VĐQG Bỉ. Song, nếu cầu thủ Việt Nam có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, họ phải chọn được 1 CLB phù hợp", ông Chung nói thêm.

Hiện tại, Việt Nam đang có hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Công Phượng. Thủ môn Việt kiều Nga đang là trụ cột không thể thiếu của Muangthong United, sự ổn định của Văn Lâm đã giúp đội bóng này thi đấu thăng hoa sau thời gian dài khủng hoảng.

Công Phượng mới chuyển đến Sint Truiden chưa đầy 3 tuần, do đó tiền đạo mang áo số 15 vẫn chưa có trận đấu ra mắt chính thức. Chân sút gốc Nghệ An nhiều khả năng sẽ được cho ra sân ở trận gặp Club Brugge tại vòng 2 giải VĐQG Bỉ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Chung Hae Seong Nguyễn Công Phượng Sint Truiden HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT