Quảng cáo

Chung kết nội bộ ở AFC Cup chưa thể giúp Việt Nam vượt Thái Lan

Thứ tư, 31/07/2019 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Việc Chung kết AFC Cup 2019 có sự hiện diện của 2 CLB Việt Nam chưa thể là lý do khẳng định chúng ta đã vượt mặt người Thái ở cấp độ CLB.

Vào lúc 17h00 hôm nay (31/7), trận Chung kết AFC Cup 2019 đầu tiên trong lịch sử giữa hai CLB Việt Nam là Hà Nội FC vs Becamex Bình Dương sẽ diễn ra trước sự đón chờ của đông đảo NHM.

Có một chi tiết khá thú vị trên con đường tới chung kết AFC Cup của hai CLB Hà Nội vs Bình Dương, đó là họ không gặp bất kỳ đại diện Thái Lan nào tại vòng bảng. Sự vắng mặt của các CLB Thái Lan tại AFC Cup 2019 có khẳng định Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan?

ha noi vs binh duong

Câu trả lời là không. Các CLB dẫn đầu BXH Thai League 2018 (bao gồm Nhà vô địch Buriram United) không có mặt ở AFC Cup 2019 là vì họ có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Á đấu trường CLB. Đây cũng là nơi mà CLB Hà Nội chỉ được chơi từ vòng loại thứ 2. Hai đội bóng Thái Lan khác cũng có mặt ở vòng loại AFC Champions League như CLB Hà Nội là Bangkok United và Chiangrai United.

Chung kết nội bộ tại AFC Cup 2019 quả thật là thành tích đáng khen ngợi của các CLB Việt Nam. Dẫu cho hai năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công ở cấp tuyển QG và U23 QG, song, giữa hai nền bóng đá Việt Nam vs Thái Lan vẫn tồn tại một khoảng cách nhất định về trình độ của các CLB.

Thái Lan có Buriram United và Muangthong United đã nhiều lần vượt qua vòng bảng giải AFC Champions League. Còn các CLB hàng đầu ở Việt Nam lại chưa có vị thế tốt ở đấu trường châu lục bởi thành tích nghèo nàn trong hơn 10 năm qua. Để thu hẹp khoảng cách giữa chúng ta và Thái Lan ở khu vực, những người làm bóng đá Việt cần phải có sự thay đổi mang tính hướng ra khu vực và châu lục.


VIDEO: Đặng Văn Lâm thể hiện sức bật 'không tưởng' khiến fan trầm trồ

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết afc cup 2019 afc cup 2019 việt nam vs thái lan hà nội vs bình dương afc cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT