Quảng cáo

Công Phượng: 'U23 VN đã phá vỡ mọi giới hạn trên đất Trung Quốc'

Chủ nhật, 21/01/2018 23:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho biết thể lực được cải thiện đã giúp U23 Việt Nam vượt mọi giới hạn.

VIDEO: Thể lực ấn tượng của U23 Việt Nam trong hiệp phụ vs U23 Iraq

Một lần nữa U23 Việt Nam lại khiến cả Châu Á phải bất ngờ khi đánh bại Iraq để tiến vào vòng bán kết. Trong trận đấu này, Công Phượng và đồng đội đã thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq. Lối chơi tự tin của U23 Việt Nam đã khiến đối thủ từ Trung Đông rất bất ngờ.

U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Công Phượng. Tuy nhiên ngay sau đó, U23 Iraq được hưởng lợi từ tình huống thổi phạt đền nặng tay của Christopher Beath giúp Aymen Hussein ghi bàn trên chấm phạt đền. Sau đó U23 Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm và đưa trận đấu đến thời gian hiệp phụ với tỷ số 3-3. Chung cuộc U23 Việt Nam giành chiến thắng với trên chấm phạt đền với tỷ số 5-3.

Công Phượng, U23 Việt Nam vs U23 Iraq, U23 châu Á, thể lực

Trước trận đấu này không ý kiến cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo tạo bất ngờ là do lối chơi phòng ngự mang tính tử thủ. Tuy nhiên ghi 3 bàn vào lưới đội bóng rất mạnh như Iraq, U23 Việt Nam cho thấy khả năng tấn công đáng sợ, bên cạnh điểm tựa là hàng phòng ngự chắc chắn.

Lý giải về thành tích tuyệt vời của U23 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho rằng ngoài yếu tố may mắn, sự tự tin thì thể lực chính là điều quan trọng trong chiến tích này. Tiền đạo HAGL tiết lộ thể lực là điều cải thiện rõ nét nhất của U23 tại mùa giải năm nay. Chính nhờ đôi chân mạnh mẽ đã giúp các cầu thủ cộng hưởng và thăng hoa về tinh thần.

Trả lời báo Thanh Niên, Công Phượng chia sẻ: "Cả đội đã cố gắng hết sức để thi đấu ở giải U.23 châu Á. Hành trình tại Trung Quốc quả thực U.23 Việt Nam đã phá vỡ mọi giới hạn, điều mà chúng tôi trước có có thời điểm cho rằng quá xa tầm với.

Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhà tài trợ VPMilk đã động viên, cổ vũ để cả đội tập trung thi đấu".

Trước giải đấu U23 Châu Á, không một ai dám tin U23 Việt Nam có thể  cầm bóng, dẫn bóng và dồn ép Iraq phải vào thế phòng ngự, chơi sòng phẳng suốt 120 phút. Không chỉ vậy, thể lực tốt không chỉ giúp Công Phượng và đồng đội phòng ngự chắc chắn mà còn mang về 3 bàn thắng, trong đó có 2 bàn ở những phút hiệp phụ.

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 Qatar ở đâu?

Đội hình mạnh nhất U23 Việt Nam quyết đấu U23 Qatar

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U23 Việt Nam vs U23 Iraq U23 châu Á thể lực
Xem thêm
TIN NỔI BẬT