Quảng cáo

Vì sao HAGL của Bầu Đức vẫn chưa thể lớn?

Thứ năm, 24/05/2018 06:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL đang thăng hoa với chuỗi 6 trận bất bại gần đây, thế nhưng HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Seong vẫn đau đầu với bài toán 'công làm thủ phá'.

Hàng công ấn tượng

Những gì HAGL đang thể hiện ở những vòng đấu gần đây khiến NHM cảm thấy rất bất ngờ, bởi 'những đứa trẻ nhà Bầu Đức' đang bất bại trong 6 trận đấu liên tiếp. Trận đấu mở màn cho chuỗi ngày thăng hoa của HAGL được bắt đầu từ chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 6 V.League 2018, khi Xuân Trường và đồng đội hạ đối thủ 2 bàn không gỡ.

Sau chiến thắng này, đội bóng phố Núi có thêm 2 trận đấu thành công khác khi làm khách ở Khánh Hoà, Cần Thơ. Nếu không có sai lầm của các trọng tài, HAGL thậm chí có thể giành trọn vẹn ba điểm. Xen lẫn các trận đấu ở V.League 2018 là những cuộc đối đầu ở cúp Quốc gia. HAGL đã thắng Quảng Nam để rồi hòa 2 trận trước Hà Nội, một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Với 6 trận bất bại, HAGL đang cho thấy sự ổn định nhất định. Thành tích này có đóng góp rất lớn đến từ hàng công khi lần lượt Xuân Trường, Văn Toàn hay Minh Vương tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng. Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Seong vẫn còn đó mối lo rất lớn đến từ hàng thủ.

'Công làm nhiều, thủ phá còn mạnh hơn'

Minh chứng rõ nhất cho thấy hàng hậu vệ HAGL đang gặp vấn đề nghiêm trọng chính là việc đội bóng của Bầu Đức đang xếp top 1 những CLB thủng lưới nhiều nhất V.League 2018 với 14 bàn thua. Rõ ràng đây là điều khó có thể chấp nhận bởi ngay cả đội xếp cuối bảng là Nam Định cũng không phải vào lưới nhặt bóng nhiều đến thế (12 bàn thua).

HAGL nhiều lần mở tỉ số trước, những đội bóng này luôn phải thi đấu với tâm trạng có thể bị gỡ hòa bất cứ lúc nào. Sự thiếu tập trung và non kinh nghiệm đã khiến HAGL nhiều lần phải trả giá đắt. Trong 8 trận liên tiếp gần nhất, đội bóng phố Núi luôn ghi được bàn thắng vào lưới các đối thủ. Nhưng tiếc là chỉ có 3 lần họ rời sân với chiến thắng.

Mùa giải năm nay, HAGL đã có sự đầu tư lớn để giải quyết vấn đề hàng thủ khi chiêu mộ tuyển thủ Hàn Quốc Kim Jin Seo. Thế nhưng cho đến thời điểm tại, trung vệ này đang cho thấy anh là một bản hợp đồng thất bại. Kim Jin Seo thi đấu thiếu tự tin, khả năng chọn vị trí và tranh chấp của anh còn bị đánh giá thấp hơn các cầu thủ nội như Đông Triều hay Đăng Tuấn. Bầu Đức chắc chắn sẽ không hài lòng nếu biết Hà Nội FC (đội đang sử dụng cả hai trung vệ nội là Đình Trọng và Duy Mạnh) chỉ để lọt lưới đúng 3 lần. Vì thế! HAGL không thể đổ lỗi cho ngoại binh kém chất lượng.

Đây sẽ là bài toán hóc búa mà HLV Dương Minh Ninh và GĐKT Chung Hae Seo phải sớm giải quyết, bởi nếu không sớm cải thiện vấn đề 'công làm, thủ phá', HAGL sẽ phải chờ rất lâu để trở lại thời hoàng kim 13 năm về trước.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League 2018 HLV Dương Minh Ninh Bầu Đức Chung Hae Seong Kim Jin Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT