Quảng cáo

Người Thái 'tố' Philippines chơi xấu và vô tổ chức

Thứ hai, 21/05/2018 22:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người Thái tố Philippines chơi xấu và vô tổ chức khi gạch tên futsal khỏi danh sách các môn thi đấu Sea Games 2019.

Mới đây ủy ban Olympic Philippines đã công bố danh sách các môn thi đấu tại Sea Games 30 tổ chức tại quốc gia này. Những môn nổi bật tại Olympic như điền kinh, bơi lội, bóng đá, hay thể dục dụng cụ đều góp mặt.

Tuy nhiên, nước chủ nhà Sea Games 2019 bất ngờ loại bỏ các bộ môn từng xuất hiện ở nhiều kì đại hội trước là tennis, bóng bàn và chèo thuyền. Một bất ngờ khác chính là việc bóng đá futsal cũng bị loại bỏ.

Việc Futsal bị gạch tên đã khiến các CĐV Thái Lan rất phẫn nộ và có những chỉ trích nặng nề nước chủ nhà Sea Games 30. Futsal Thái Lan hiện nằm trong top 5 đội mạnh nhất châu Á và là cường quốc số 1 khu vực Đông Nam Á.

Trên trang chủ Futsal Thái Lan, CĐV ศุภชัย ดวงสนิท nói: "Tôi chán cái giải này thật sự, ở đó chủ nhà có thể có thể chơi xấu để giành huy chương vàng. Một sân chơi thể thao mang tầm khu vực mà Philippines đang biến nó trở thành vô tổ chức".

Suvijak Saleetid: "Tôi thật không hiểu vì sao họ có thể cắt bỏ môn thể thao phổ biến cả thế giới như thế. Rồi sau đó Philippines lại nghĩ ra những trò chơi điên rồ. Năm này, qua năm khác đều như vậy, nên tước tư cách chủ nhà của họ".

Lý giải về việc Futsal bị loại, ông Trần Anh Tú – trưởng Ban futsal Liên đoàn Bóng đá VN cho biết, Philippines không có môn này nên họ loại ra khỏi danh sách cũng là điều dễ hiểu. Môn bóng đá, Philippines cũng chưa nói rõ có bóng đá nữ hay không. Hiện tại, có chút an ủi cho thể thao Việt Nam khi Philippines đưa vào danh sách môn khiêu vũ thể thao - môn mà chúng ta cũng đạt nhiều thành tích rất tốt ở đấu trường quốc tế thời gian qua.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 2019 Người Thái Philippines Sea games 30 Futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT