Quảng cáo

Chủ tịch AFF: 'Chúng ta đủ sức đăng cai World Cup 2034'

Thứ năm, 27/06/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á Khiev Sameth khẳng định ASEAN đủ sức tổ chức thành công World Cup 2034.

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34, nguyên thủ 10 quốc gia các nước Asean đã phê duyệt kế hoạch đăng cai World Cup 2034. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và các liên đoàn thành viên sẽ xây dựng đề án và trình lên FIFA vào năm 2026.

Phát biểu ngay khi hội nghị ASEAN bế mạc, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á Khiev Sameth đánh giá cao sự thống nhất các nước trong khu vực. Nhà lãnh đạo AFF cũng khẳng định Asean đủ sức tổ chức thành công World Cup 2034.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ: "Chúng tôi hoan nghênh về việc các nhà lãnh đạo của các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cam kết hỗ trợ triển khai gói thầu chung để chạy đua đăng cai VCK World Cup 2034.

Đây luôn là quan điểm và mục tiêu của chúng tôi rằng ASEAN có khả năng tổ chức một kỳ World Cup thành công. Một World Cup do ASEAN tổ chức sẽ tạo ra lợi ích kinh tế và thể thao cho khu vực này, đồng thời cũng sẽ tăng cường đoàn kết giữa 640 triệu người dân".

Để được FIFA trao quyền đăng cai World Cup 2034, các quốc gia Đông Nam Á cần đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất. Trong đó quan trọng nhất là phải sở hữu tối thiểu 12 SVĐ có sức chứa trên 40.000 chỗ ngồi.

Tuy nhiên, Đông Nam Á mới chỉ có 6 SVĐ đạt yêu cầu gồm Bukit Jalil (Malaysia); Shah Alam (Malaysia); Bung Karno (Indonesia); Sân vận động quốc gia Singapore (Singapore); Rajamangala (Thái Lan); Mỹ Đình (Việt Nam). Vì thế, Việt Nam và các nước Asean cần xây thêm ít nhất 6 sân vận động khác.

Theo quy định của FIFA, nước chủ nhà World Cup sẽ được đặc cách tham dự VCK. Tuy nhiên, Việt Nam và 9 nước còn lại của ASEAN không thể cùng tham dự World Cup 2034. Do đó truyền thông khu vực lên ý tưởng thành lập ĐT Đông Nam Á tập hợp những cầu thủ hay nhất tham dự 'ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh'.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2034 ASEAN ĐT Việt Nam WC 2034 Khiev Sameth
Xem thêm
TIN NỔI BẬT