Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều Pháp thăng tiến trong sự nghiệp

Thứ sáu, 06/03/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều Pháp Jason 'Quang Vinh' Pendant đã quyết định chuyển đến MLS đầu quân cho New York Red Bulls.

Mới đây, CLB FC Sochaux-Montbéliard đã chính thức thông báo sẽ chia tay hậu vệ cánh trái Jason 'Quang Vinh' Pendant. Cầu thủ 23 tuổi này sẽ gia nhập New York Red Bulls tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Jason 'Quang Vinh' Pendant vẫn còn 6 tháng hợp đồng với FC Sochaux-Montbéliard. Tuy nhiên, cầu thủ Việt kiều Pháp mong muốn được FC Sochaux tạo điều kiện ra đi, để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại Mỹ.

New York Red Bulls hiện đang đứng đầu BXH MLS miền đông, khi giành được 3 điểm ở vòng 1 trước Cincinnati. Đầu quân cho NY Red Bulls, Jason 'Quang Vinh' Pendant sẽ có cơ hội đối đầu với Lee Nguyễn - người đang thi đấu cho Inter Miami.

Cầu thủ sinh năm 1997 trưởng thành từ học viện của FC Sochaux và được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2016. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng có 2 lần được triệu tập lên ĐT U18 Pháp. Ngoài ra, Jason cũng từng thi đấu 16 trận và ghi được 2 bàn thắng cho U16 Pháp.

Jason đã chơi 75 trận cho Sochaux-Montbéliard. Ở mùa giải 2018/19, sao trẻ có mẹ người Việt thi đấu 31 trận tại Ligue 2 và được trao HLV Omar Daf trao chiếc băng thủ quân.

Nếu có quốc tịch Việt Nam, Jason Pendant Quang Vinh vẫn đủ điều kiện được khoác áo ĐTQG. Cầu thủ Việt kiều Pháp từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được trở về cống hiến cho nền bóng đá nước nhà.

Jason Pendant từng nói: "Như tôi đã chia sẻ, Việt Nam là một phần trong tôi. Ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ Việt kiều Pháp Jason Quang Vinh Pendant Jason Pendant MLS New York Red Bulls
Xem thêm
TIN NỔI BẬT