Quảng cáo

Cầu thủ U23 Malaysia sử dụng doping nhận án cực nặng từ AFC?

Thứ sáu, 02/03/2018 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ thành Ahmad Syihan của U23 Malaysia sẽ phải đối mặt với mức án cực nặng từ AFC do sử dụng doping tại VCK U23 Châu Á.

Cùng với U23 Việt Nam, U23 Malaysia cũng là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á khi lọt vào tứ kết giải U23 Châu Á. Tuy nhiên, chiến tích lịch sử của thầy trò Ong Kim Swee đã dính một vết đen khi AFC phát hiện một cầu thủ đội tuyển này sử dụng doping.

Cụ thể, sau khi thử mẫu A và B, thủ môn Ahmad Syihan đã bị AFC xác nhận sử dụng chất chuyển hóa methandienone, một chất nằm trong danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA). Ủy ban kỷ luật và đạo đức AFC đã ngay lập tức ban hành lệnh đình chỉ thi đấu 60 ngày cho thủ môn trẻ Malaysia, với lý do vi phạm điều 6 của luật chống doping.

Theo tờ New Straits Times, dựa trên hành vi sử dụng các chất bị cấm trong quy định của AFC, thủ thành Syihan sẽ phải đối mặt với hình phạt cấm thi đấu từ 2 đến 4 năm. Với việc đưa ra lý do mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong việc bổ sung protein, nhiều khả năng thủ thành Malaysia sẽ phải nhận mức án 2 năm.

Điều đáng lưu ý là thủ môn Ahmad Syihan không được ra sân phút nào khi HLV Ong Kim Swee chỉ sử dụng hai thủ môn Ifwat Akmal Chek Kassim và Haziq Nadzli. Chính vì thế việc AFC xác nhận Syihan dính doping khiến bóng đá Malaysia rúng động.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin nói: "Chúng tôi vừa nhận được thông tin từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và bây giờ tôi có thể xác nhận rằng mẫu B của Syihan đã được thử nghiệm đã cho kết quả dương tính với chất Metabolite Methandienone. AFC cũng đã ban hành một bức thư trong vấn đề này và sẽ được ban giám khảo của ủy ban kỷ luật tổ chức này thông báo cụ thể. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải xem những gì và xem kết quả chính thức".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ahmad Syihan U23 Malaysia doping AFC U23 Châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT