Quảng cáo

Bóng đá Philippines khiến cả Đông Nam Á nể phục vì điều chưa từng có

Thứ hai, 07/05/2018 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Neil Etheridge, thủ môn người Philippines trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại Premier League, sau khi Cardiff chính thức giành quyền thăng hạng.

Neil Etheridge - thủ môn người Philippines hiện đang khoác áo Cardiff City, đã trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại Premier League, sau khi đội bóng Xứ Wales chính thức giành quyền thăng hạng.

Cardiff City vừa trở thành tân binh thứ hai góp mặt ở Ngoại hạng Anh mùa tới sau Wolverhampton Wanderers. Đội bóng Xứ Wales hòa Reading 0-0 trong lượt trận cuối cùng, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Fulham thua đậm 1-3 trên sân của Birmingham City.

Neil Etheridge

Với kết quả này, Cardiff đứng ở vị trí thứ hai và giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh, trong khi bốn đội bóng xếp sau phải thi đấu play-off để tìm ra đại diện cuối cùng được quyền thăng hạng. Như vậy, Neil Etheridge sẽ có cơ hội tranh tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Mohamed Salah, Keivn de Bruyne, Eden Hazard, Alexis Sanchez,... ở mùa giải tới.

Etheridge là trụ cột của Cardiff và góp công lớn trong chiến tích của đội bóng Xứ Wales. Thủ thành người Philippines là người ra sân nhiều nhất đội khi bắt chính 45/46 trận và góp công lớn trong thành tích phòng ngự tốt nhất giải của Cardiff (chỉ lọt lưới 39 bàn).

Chuyển đến thi đấu cho Cardiff City từ đầu mùa giải 2017-2018, Neil Etheridge đang trình diễn một phong độ cực kỳ ấn tượng. Ở mùa giải năm nay, thủ thành của Philippines đã lập kỷ lục cá nhân với 15 trận giữ sạch lưới trong màu áo Cardiff tại giải Championship. Theo website định giá cầu thủ Transfermarkt, giá của Neil Etheridge lúc này khoảng 750.000 USD.

Trước đây, thủ thành người Philippines thuộc biên chế Fulham, nhiều năm liền góp mặt tại Premier League, song anh chưa một lần được thi đấu. Sự nghiệp của người gác đền cao 1.88 m chỉ hồi sinh khi chuyển tới Cardiff City, do ông chủ người Malaysia Vincent Tan quản lý, vào năm 2017.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neil Etheridge ĐT Philippines Premier League Cardiff City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT