Quảng cáo

Thắng Liverpool, Chelsea có cơ hội lọt vào top 4

Thứ hai, 07/05/2018 00:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Bàn thắng quan trọng của Giroud giúp Chelsea giành chiến thắng tối thiểu trước Liverpool, qua đó thắp sáng hi vọng lọt vào top 4.

Highlights: Chelsea 1-0 Liverpool (Vòng 37 Ngoại hạng Anh)

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự phản công trước một Liverpool có phong độ cao. Thế nhưng, không vì vậy mà The Kop không có cơ hội. Phút thứ 3, sao trẻ Alexander Arnold có đường chọc khe chuẩn xác từ sân nhà cho Firmino băng lên tung cú sút căng bằng chân thuận nhưng thủ môn Courtois đã kịp khép góc. Sau đó, 2 đội chơi khá cầm chừng trong những phút tiếp theo. Mãi đến phút 24, Mane mới có cơ hội thứ 2 cho Liverpool nhưng cú sút xa không thành bàn.

kết quả  Chelsea vs Liverpool, Chelsea vs Liverpool, xem Chelsea vs Liverpool, tỷ số Chelsea vs Liverpool

Chelsea bất ngờ vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, và người tỏa sáng là Giroud. Moses có pha đi bóng và khuấy đảo khó chịu bên cánh phải trước khi tạt vào trung lộ. Và Giroud đã đánh bại Lovren trong pha không chiến để ghi bàn đưa The Blues vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn. Phút 47, Victor Moses có cơ hội xộc thẳng xuống cánh trái của Liverpool nhưng quyết định không dứt khoát trong pha dứt điểm. Trong khi đó, Liverpool tỏ ra xuống sức.

Phút 60, Hazard tiền vệ người Bỉ có một tình huống đi bóng như chốn không người, vượt qua hàng loạt cầu thủ của Liverpool trước khi tung ra cú sút căng như kẻ chỉ hướng về phía Karius. Cuối trận, Liverpool ép sân nhưng không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Thắng 1-0, Chelsea có cơ hội lọt vào top 4.

 

Đội hình ra sân

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses, Kante, Bakayoko, Fabregas, Alonso; Hazard, Giroud.

Liverpool: Karius; Clyne, Van Dijk, Lovren, Robertson; Alexander-Arnold, Milner, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

 


Diễn biến (có video)

80': Một pha treo bóng khó chịu của Henderson đã khiến các hậu vệ Chelsea lúng túng. Bóng đến vị trí của Azpilicueta và trong một nỗ lực phá bóng, suýt chút nữa cầu thủ người Tây Ban Nha đã khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

69 Trận đấu với Roma hồi giữa tuần rõ ràng đã tạo ra những hệ quả tiêu cực tới Liverpool. Một hậu vệ chắc chắn như Robertson cũng thi đấu vô cùng mệt nhọc và liên tục mắc lỗi ở trận này.

66 Liverpool đang tấn công tương đối vô vọng vào lúc này. Việc không có một phương án chất lượng nào dự bị cho bộ ba Mane, Firmino và Salah đang làm lộ vấn đề của Liverpool hơn bao giờ hết.

62 Chelsea đã bắt đầu lùi lại chơi với đội hình thấp hơn. Đây là cơ hội để Liverpool tìm kiếm bàn gỡ hòa quan trọng tại Stamford Bridge.

60': Tiền vệ người Bỉ có một tình huống đi bóng như chốn không người, vượt qua hàng loạt cầu thủ của Liverpool trước khi tung ra cú sút căng như kẻ chỉ hướng về phía Karius. Bóng được phá ra lập bập nhưng khung thành The Kop vẫn đứng vững.

54 Thể lực bị suy giảm khiến cho Liverpool đang gặp nhiều khó khăn trong việc áp đảo Chelsea trong hiệp hai. Nhờ vậy, The Blues đang dễ dàng có được quyền kiểm soát trận đấu.

50 Chelsea đang thi đấu vô cùng thanh thoát. Họ mới có một pha phối hợp đan lát ngay trước khung thành Liverpool nhưng Kante đã không thể dứt điểm tốt dù có khoảng trống.

47 Chelsea là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai. Victor Moses có cơ hội xộc thẳng xuống cánh trái của Liverpool. Tuy nhiên, ở khoảnh khắc quyết định, cầu thủ người Nigeria lại đưa bóng vào theo dạng nửa sút nửa chuyền và không đến chân người đồng đội nào cả.

36': Fabregas thoát xuống thực hiện pha bóng nửa chuyền nửa sút khiến Liverpool có thêm 1 phen hú vía.

32': 1-0!!

Tiền đạo người Pháp một lần nữa nổ súng cho Chelsea ở thời khắc quan trọng. Moses có pha đi bóng và khuấy đảo khó chịu bên cánh phải trước khi tạt vào trung lộ. Và Giroud đã đánh bại Lovren trong pha không chiến để ghi bàn đưa The Blues vươn lên dẫn trước.

1-0

24 KHÔNG VÀO!! Liverpool có cú sút trúng đích thứ hai ở trận đấu này. Sadio Mane tung cú sút xa hiểm hóc nhưng không thể đánh bại được Courtois. Ở tình huống phạt góc tiếp theo, thủ thành người Bỉ cũng chơi tốt khi cướp bàn thắng ngay trước mũi Van Dijk.

16 KHÔNG VÀO!! Khả năng quấy đảo của Eden Hazard bên cánh trái khiến các cầu thủ Liverpool bị thu hút. Nhờ vậy, Alonso đã có khoảng trống và tung ra được cú sút xa. Tuy nhiên, Karius đã ôm gọn được cú sút này.

14 Cả hai đội đang chơi khá cầm chừng nên chưa có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Chelsea thậm chí còn chưa có nổi một cú sút nguy hiểm sau 15 phút thi đấu.

10 James Milner mới có một pha vào bóng quyết liệt quá đỗi cần thiết với Eden Hazard. Trọng tài Anthony Taylor quyết định không đưa ra bất kỳ án phạt nào cho tiền vệ của Liverpool.

7 Chelsea đã bị Liverpool đẩy lùi về phần sân nhà và vẫn chưa đưa ra được một dấu hiệu phản kháng nào.

3': Sao trẻ Alexander Arnold có đường chọc khe chuẩn xác từ sân nhà cho Firmino băng lên tung cú sút căng bằng chân thuận nhưng thủ môn Courtois đã kịp khép góc.

1': Trận đấu bắt đầu


 

HLV Liverpool: 'Trận gặp Chelsea đêm nay là quan trọng nhất''

"Chelsea tương tự AS Roma, họ không còn cách nào khác là phải chiến thắng. Nếu chúng ta thủ hòa thì bất lợi cho họ. Họ phải thắng, tôi thấy trận đấu đêm nay giống như một trận bán kết Champions League hơn. Liverpool không còn tâm trí để nghĩ về điều gì khác. Chúng tôi cần phải sẵn sàng", Klopp nói trên Liverpoolfc.com.

Tình hình nhân sự Chelsea vs Liverpool

Chelsea: Ethan Ampadu, David Luiz chấn thương

Liverpool: Joel Matip, Emre Can, Alex Oxlade Chamberlain, Adam Lallana chấn thương. Joseph Gomez bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Nhận định Chelsea vs Liverpool, Chelsea vs Liverpool, xem Chelsea vs Liverpool

Thông tin chung Chelsea vs Liverpool

Marcos Alonso sẽ trở lại sau 3 trận bị treo giò và sẽ ra sân chính thức ở trận này. Chữ ký mới của Chelsea, Emerson đã thi đấu rất ấn tượng nhưng anh khó lòng có thể giành được suất của Alonso.

HLV Conte sẽ cần phải quyết định phải lựa chọn ai trong 2 cầu thủ Alvaro Morata và Olivier Giroud sẽ đá chính, đồng thời sẽ cần phải thay đổi lại tuyến giữa của đội hình Chelsea.

Andreas Christensen nhiều khả năng sẽ không thi đấu chính thức ở trận này và Gary Cahill sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ giữa trong sơ đồ 3 hậu vệ của Conte.

Liverpool vừa mới giành vé vào chung kết Champions League và điều đó giúp họ có tinh thần rất cao trước trận đấu này.

Những chấn thương của nhiều trụ cột Liverpool khiến đội bóng này khó có thể đưa ra những phương án xoay vòng cần thiết. Nhiều khả năng Đoàn quân đỏ vẫn sẽ sử dụng đội hình đã đấu với Roma.

Chelsea bước vào trận đấu cuối tuần với 5 điểm ít hơn nhóm top 4. Nhưng một trận thắng trước Liverpool và sau đó là thắng trận đấu bù có thể sẽ giúp Chelsea giành vé vào vị trí dự Champions League nhờ hơn hiệu số.

Liverpool đang rất tự tin sau khi giành vé vào chung kết Champions League nhưng họ vẫn cần giữ chân ở trong top 4 và đây là trận đấu quan trọng nhất. Klopp và các học trò cần rất tập trung.

Thống kê Chelsea vs Liverpool

Chelsea thắng 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh đều với khoảng cách 1 bàn.

Liverpool bất bại trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Chelsea không thắng trong 6 trận gần nhất gặp Liverpool: Hòa 3 thua 3.

Liverpool thắng 2 trận sân khách gần nhất gặp Chelsea. Đội duy nhất 3 lần làm được điều này tại Ngoại hạng Anh là Blackburn. HLV Klopp có cơ hội là người duy nhất 3 lần liên tiếp đánh bại Chelsea trên sân khách.

Liverpool có 13 trận đấu liên tiếp gặp Chelsea không thể giữ sạch lưới.

Cả 2 đội đều ghi bàn trong 12/13 trận gần nhất.

2 trận sân khách gần nhất của Liverpool là hòa, nhưng họ chưa bao giờ không ghi bàn trong 2 trận liên tiếp kể từ năm 2015, dưới thời HLV Rodgers.

Giroud ghi 4 bàn vào lưới Liverpool trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, cả 6 bàn anh ghi cho Chelsea đều đến từ ghế dự bị.

Đội hình sơ bộ Chelsea vs Liverpool

Chelsea: Courtois, Caballero, Rudiger, Alonso, Fabregas, Drinkwater, Kante, Barkley, Morata, Hazard, Pedro, Bakayoko, Moses, Giroud, Zappacosta, Willian, Cahill, Christensen, Azpilicueta, Palmieri, Eduardo.

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Milner, Salah, Firmino, Mane, Mignolet, Clyne, Klavan, Moreno, Woodburn, Solanke, Ings.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT