Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'NHM không chấp nhận Việt Nam đá kém Thái Lan'

Thứ tư, 29/05/2019 13:33 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy cho rằng NHM bóng đá Việt Nam sẽ không chấp nhận thầy trò HLV Park Hang Seo đá kém Thái Lan tại King's Cup 2019.

Nhận định về danh sách ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019, BLV Quang Huy cho rằng 23 cầu thủ được gọi đều hợp lý theo phong cách của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, chuyên gia kì cựu này khẳng định NHM Việt Nam sẽ không chấp nhận nếu đội tuyển đá kém trước Thái Lan.

Theo VTC, BLV Quang Huy chia sẻ: "Trong một quỹ thời gian như vậy phải đảm bảo phong độ, lối chơi ổn định và tỉ số tốt trước Thái Lan. Giải đấu này gọi là thử nghiệm và có thể Thái Lan chịu sức ép nhiều hơn mình. Nhưng nói thật là khán giả Việt Nam không bao giờ chấp nhận việc đội tuyển đá kém trước Thái Lan.

Trước đây Thái Lan chỉ mời các đội mạnh thôi. Bây giờ tuyển Việt Nam cũng đạt đến vị thế mà họ phải nể, phải mời mình dự giải đấu danh giá giàu truyền thống của Hoàng gia Thái Lan. Đây là giải đấu mang tính chất báo cáo thành tích của 2 đội".

Trong suốt 1 năm qua, bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích lịch sử ở khu vực và châu lục như top 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và top 8 Asian Cup 2018. Đây đều là những thành tích vượt trội so với bóng đá Thái Lan ở cấp độ Olympic và đội tuyển quốc gia. Thậm chí, ĐT Việt Nam cũng đang xếp trên ĐT Thái Lan tới 16 bậc ở bảng xếp hạng FIFA mới nhất.

Vì thế, người Thái rất chờ đợi trận khai mạc King's Cup 2019 nhằm tranh ngôi 'Vua bóng đá Đông Nam Á' với chúng ta. Đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu hết sức để giành chiến thắng, bởi ngoài danh dự, kết quả trận đấu sắp tới sẽ ảnh hưởng rất đến giấc mơ World Cup của "Rồng vàng".

King's Cup lần thứ 47 có bốn đội tuyển tham dự bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam và Curacao. Các trận đấu của giải đã được FIFA chứng nhận là trận đấu quốc tế cấp độ 'A'. Do đó kết quả của loạt trận giao hữu FIFA Day tháng 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, cũng như định đoạt nhóm hạt giống của 'Rồng vàng' tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Thái Lan King Cup 2019 ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan BLV Quang Huy Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT