Quảng cáo

Bất ngờ đột quỵ, sao trẻ Ajax sống đời thực vật

Thứ sáu, 14/07/2017 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, CLB Ajax Amsterdam đã chính thức thông báo về tai nạn của Abdelhak Nouri. Theo đó tài năng trẻ này sẽ phải sống thực vật phần đời còn lại.

Trên mạng xã hội Twitter, CLB Ajax Amsterdam đã chính thức thông báo về tai nạn mới đây của tài năng trẻ Nouri. "Bộ não của cầu thủ Abdelhak Nouri bị tổn thương vĩnh viễn vì thiếu oxy sau cơn đột quỵ hôm 8/7 và anh sẽ phải sống đời thực vật".

Abdelhak Nouri, Ajax Amsterdam, đột quỵ trên sân, sống thực vật

Tài năng trẻ Nouri đột quỵ trong trận đấu giữa Ajax và Werder Bremen hôm 8/7, do chứng rối loạn nhịp tim. Sau khi được các bác sỹ sơ cứu, tiền vệ sinh năm 1997 được trực thăng đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên anh sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Do thiếu oxy, não của anh tổn thương nghiêm trọng và cơ hội hồi phục là bằng không. Báo chí Hà Lan cho biết Nouri sẽ sớm được chuyển từ Bremen về Amsterdam.

Phát biểu về tai nạn của Nouri, GĐĐH của Ajax, Edwin Van der Sar cho biết: "Thật khủng khiếp. Chúng tôi và những người thân của Nouri đang phải chịu nỗi đau không thể diễn tả được. Đây là điều rất khó chấp nhận, nhưng chúng tôi đã ý thức được kịch bản này. Nouri là một tài năng tuyệt vời, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ biết được cậu ấy sẽ tỏa sáng như thế nào",

Abdelhak Nouri được coi là tài năng sáng giá của lò đào tạo trẻ Ajax cũng như bóng đá Hà Lan. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m70 nhưng Nouri sở hữu kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, khả năng bứt tốc cũng như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời để mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Mùa giải 2016/17, Nouri có 10 bàn thắng, 11 đường kiến tạo cho đội dự bị Ajax khi thi đấu ở giải hạng 2 Hà Lan. Chính màn trình diễn ấn tượng đó giúp Nouri được đôn lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Và ngay trận đấu chính thức cho đội 1 ở trận giao hữu với Werder Bremen, tai họa đã ập đến với Nouri, khi anh gục ngã xuống sân ở phút 72.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Abdelhak Nouri Ajax Amsterdam đột quỵ trên sân sống thực vật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT