Quảng cáo

Vì sao ĐT Việt Nam tự tin đánh bại Malaysia?

Thứ ba, 13/11/2018 10:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - 'Thánh địa' Mỹ Đình sẽ là điểm tựa giúp ĐT Việt Nam tự tin trong cuộc đối đầu với Malaysia tại AFF Cup 2018 tới đây.

Video: Việt Nam 2-1 Malaysia | BK AFF 2014

Ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Đây được xem là trận chung kết sớm của bảng A, đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế đoạt ngôi đầu bảng cùng 1 tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Các chuyên gia hàng đầu bóng đá Việt Nam nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe. Tuy nhiên, sân Mỹ Đình sẽ là điểm tựa giúp ĐT Việt Nam tự tin giành kết quả thuận lợi trong cuộc đối đầu này.

Điều này xuất phát từ thành tích bất bại của ĐT Việt Nam trên 'thánh địa' Mỹ Đình trong suốt 3 năm vừa qua. Trong đó nổi bật nhất là năm 2016 khi đoàn quân áo đỏ toàn thắng trong tất cả các trận đấu được tổ chức tại đây.

Cụ thể, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã đánh bại Đài Loan với tỉ số 4-1 bằng 2 cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Tiếp đó, Công Vinh và Văn Quyết toả sáng giúp ĐT Việt Nam thắng Syria 2-0. Trước AFF 2016, đoàn quân của HLV Hữu Thắng đánh bại Indonesia 3-2 tại đây. Đến trận bán kết lượt về giải đấu năm đó, chúng ta cũng thắng Indonesia với tỉ số 2-1 trong 90 phút chính thức (trận đấu bị kéo vào hiệp phụ và ĐTVN thua chung cuộc 4-3).

Bước sang năm 2017, ĐT Việt Nam có 1 trận hoà trước Afghanistan và 1 chiến thắng trước Campuchia tại Mỹ Đình. Tổng cộng trong 3 năm vừa qua, ĐT Việt Nam đã thi đấu 6 trận tại Mỹ Đình với kết quả thắng 5 hoà 1.

Thành tích ấn tượng này khiến ĐT Malaysia đặc biệt dè chừng trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam. Cụ thể, Safawi Rasid - ngôi sao số 1 của ông Tan Cheng Hoe, thừa nhận ngại phải đối đầu với đoàn quân của HLV Park Hang Seo tại Mỹ Đình.

Tiền vệ Safawi Rasid chia sẻ: "Chúng tôi cần có tâm lý tốt trước khi gặp Việt Nam - đội bóng luôn rất mạnh trên sân nhà. Thực sự tôi khá e ngại việc đối đầu với họ ở sân Mỹ Đình, vì họ đang có thành tích rất ấn tượng tại đó.

Việt Nam là đội bóng mạnh ở bảng này và cũng là ứng viên cho chức vô địch giải đấu. Chúng tôi cần đạt được trạng thái tốt nhất trước khi chạm trán họ. Tuy nhiên phải khẳng định rằng toàn đội sẽ cố gắng giành 3 điểm trên sân của họ".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng