Quảng cáo

Báo Trung Quốc lấy CĐV Việt Nam nói đội nhà đang thụt lùi

Thứ hai, 22/01/2018 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Phương Đông của Trung Quốc đã lấy hình ảnh cuồng nhiệt của NHM Việt Nam để nói về tình thế ảm đạm của bóng đá Trung Quốc.

VIDEO: Chặng đường vào bán kết châu Á của U23 Việt Nam

Một lần nữa U23 Việt Nam lại khiến cả Châu Á phải bất ngờ khi đánh bại Iraq để tiến vào vòng bán kết. Trong trận đấu này, Công Phượng và đồng đội đã thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq. Lối chơi tự tin của U23 Việt Nam đã khiến đối thủ từ Trung Đông rất bất ngờ.

U23 Việt Nam đã làm nên điều thần kỳ trong trận tứ kết khi vượt qua Iraq với tỉ số 3-3 sau 120 phút và 5-3 trên chấm phạt đền. Trận đấu được xem là hấp dẫn nhất từ đầu giải đấu lại thu hút một lượng cổ động viên quá ít ỏi. Với U23 Việt Nam, họ vẫn còn niềm an ủi tinh thần khi có tới 500 CĐV Việt Nam đến cổ vũ.

Theo thống kê của AFC, trận tứ kết giữa Việt Nam và Iraq thu hút nhiều khán giả nhất trong vòng tám đội. Cụ thể có 980 CĐV đã tới sân để cổ vũ cho hai đội, trong đó phần lớn là người hâm mộ U23 Việt Nam. Dù rất ít so với sức chứa 33.000 chỗ ngồi của sân Thường Thục, tuy nhiên nó vẫn gấp nhiều lần CĐV ngồi xem 3 trận bán kết còn lại.

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 Qatar tại đây!

Thậm chí, tờ Phương Đông của Trung Quốc đã đăng tải bài viết cho rằng LĐBĐ Châu Á nên cảm ơn NHM Việt Nam vì đã 'chữa cháy' cho BTC giải.

Tờ Phương Đông đánh giá cao sự hâm mộ của CĐV Việt Nam: "Hơn 500 người hâm mộ Việt Nam đã cứu nguy cho bầu không khí của vòng tứ kết giải U23 châu Á. Không có nhiều CĐV nước ngoài đến theo dõi các trận đấu và cả bốn địa điểm thi đấu, trừ những trận có mặt Việt Nam, đều gần như trống rỗng. Hơn 500 người hâm mộ Việt Nam đã làm huyên náo sân Thường Thục với trống, cờ và sự cuồng nhiệt, họ đã giải tỏa được sự căng thẳng cho AFC".

Lý giải về việc giải đấu thiếu vắng sự hâm mộ của cổ động viên Trung Quốc, tờ Phương Đông cho rằng nguyên nhân chính đến từ việc U23 Trung Quốc bị loại quá sớm khi người hâm mộ nước chủ nhà không còn mặn mà với giải đấu, cho dù sức hấp dẫn của U23 Việt Nam vẫn rất lớn. Tờ này cũng lấy việc thiếu khán giả để nói về tình trạng bóng đá Trung Quốc.

"Những khán đài trống rỗng có lẽ không thể thay đổi từ giờ đến hết giải. Nó cũng giống như tình thế của bóng đá Trung Quốc lúc này. Chúng ta đang thụt lùi nghiêm trọng, trong khi những đối thủ đã mạnh lên rất nhiều".

VIDEO: U23 Việt Nam và CĐV ăn mừng chiến tích lịch sử

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Trung Quốc U23 Việt Nam U23 Châu Á NHM Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT