Quảng cáo

Báo Nhật chỉ ra 11 người nâng tầm BĐVN: Bất ngờ Bầu Đức

Thứ năm, 25/10/2018 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tờ SoccerKing đã chỉ ra 11 người đang nâng tầm bóng đá Việt Nam, trong đó tờ báo này đã điểm danh bầu Đức.

2018 là năm đại thành công của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục, khi U23 Việt Nam lập kỳ tích giành ngôi á quân VCK U23 Châu Á, trong khi ĐT Olympic Việt Nam xuất sắc lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải ASIAD 2018. Những chiến tích ấn tượng này giúp bóng đá Việt Nam được truyền thông Châu Á quan tâm, đặc biệt là báo chí Nhật Bản.

Mới đây, tờ SoccerKing của Nhật Bản đã đăng tải bài viết phân tích nguyên nhân dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam. Theo đó, chuyên trang thể thao uy tín xứ hoa anh đào đã chỉ ra 11 cái tên giúp nâng tầm bóng đá dải đất hình chữ S.

Đội hình 11 người được SoccerKing điểm mặt chỉ tên bao gồm 6 cầu thủ của ĐT U23 Việt Nam/Olympic Việt Nam, 2 huấn luyện viên, 2 ông bầu và 1 chuyên gia. Họ là những nhân tố chủ chốt của bóng đá Việt Nam  trong năm 2018.

Cụ thể 6 cầu thủ được chọn là: Ngôi sao Á quân giải U23 châu Á (Nguyễn Quang Hải); Ngôi sao trên con đường tỏa sáng (Nguyễn Công Phượng); Ngôi sao tấn công tốc độ (Nguyễn Văn Toàn); Người gác đền trẻ tuổi tài năng (Bùi Tiến Dũng); Thủ lĩnh với những cú sút phạt đẳng cấp (Lương Xuân Trường) và Hậu vệ trái được các CLB châu Âu săn đón (Đoàn Văn Hậu).

Hai HLV góp mặt là ông Park Hang Seo và ông Hoàng Anh Tuấn. Tờ SoccerKing đã gọi HLV trưởng ĐT Việt Nam là 'anh hùng dân tộc' khi mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam. Trong khi HLV U19 Việt Nam được ca ngợi bởi triết lý bóng đá Đức của ông đã giúp Việt Nam dự World Cup U20.

Một cái nổi bật khác được điểm danh chính là ông Bầu HAGL Đoàn Nguyên Đức, người được cho đã đặt nền bóng trong công tác đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam. Song hành cùng Bầu Đức là ông Trần Anh Tú, SoccerKing nhấn mạnh vai trò của Bầu Tú khi phát triển futsal và mới nhất là giải VĐQG V.League.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là người khá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam - ông Philippe Troussier. Chuyên gia Troussier từng là HLV ĐT Nhật Bản, hiện ông đang là cố vấn chiến lược cho trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tờ SoccerKing cho biết vị chiến lược này đang cố gắng để đưa Việt Nam dự sân chơi World Cup.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức HAGL bóng đá Việt Nam báo Nhật Bản HLV Park Hang Seo Công Phượng Bùi Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT