Quảng cáo

Báo Châu Á: 'Việt Nam chung bảng Thái Lan tại Asian Cup'

Thứ sáu, 04/05/2018 08:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019, tờ FOX Sports đã nhận định khả năng ĐT Việt Nam chung bảng với Thái Lan và Philippines là rất lớn.

22h30 hôm nay 4/5, LĐBĐ Châu Á AFC sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2019 tại Dubai, UAE. Đại diện ĐT Việt Nam tham dự sự kiện này là HLV trưởng Park Hang Seo cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm.

THETHAO247 trực tiếp lễ bốc thăm ASIAN CUP 2019:

>LINK XEM Trực tiếp lễ bốc thăm ASIAN CUP 2019, 22h30 ngày 4/5

Trước lễ bốc thăm chính thức, xuất hiện không ít giải thiết cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ rơi vào bảng tử thần hoặc bảng đấu dễ thở. Tuy nhiên, cây viết John Duerden trên tờ FOX Sports Châu Á đã đưa ra một nhận định rất bất ngờ với việc 3 đội Đông Nam Á là ĐT Việt Nam, Thái Lan và Philippines sẽ nằm chung 1 bảng.

ĐT Việt Nam

FOX Sports viết: "Chưa bao giờ Đông Nam Á có 3 đại diện tham dự Cup châu Á, nhưng ở kì đại hội tháng 1/2019 điều đó sẽ xảy ra. Đây là ngày trọng đại của bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, họ sẽ phải hi vọng may mắn trong lễ bốc thăm sắp tới.

Không có đại diện nào của Asean ở nhóm mạnh nhất, nhưng với việc Thái Lan ở nhóm 2, Việt Nam ở nhóm 3 và Philippines ở nhóm cuối thì cơ hội để 3 đội Đông Nam Á là rất lớn. Nếu cùng bảng đấu, họ sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với nhau, nhưng bóng đá Đông Nam Á sẽ được hưởng lợi rất lớn khi chắc chắn có 1 đội đi tiếp. Chung bảng cũng sẽ giúp Việt Nam, Thái Lan có thể chống lại những Trung Quốc, Syria hay Jordan".

Theo thể thức bốc thăm được AFC công bố thì 24 đội bóng sẽ bốc thăm chia làm 6 bảng, chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất tiến tới vòng 16 đội của vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo đó, Nhật Bản cùng chủ nhà UAE, Iran, Australia, Saudi Arabia và Hàn Quốc sẽ là nhóm hạt giống số 1. Iraq ở nhóm hạt giống số 2 với Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Qatar và Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam với thứ hạng 103 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4 vừa đủ để lọt vào nhóm 6 đội bóng hạt giống số 3 cùng Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman, Ấn Độ. Nhóm hạt giống số 4 gồm có Triều Tiên, Philippines, Bahrain, Jordan, Yemen, Turkmenistan.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Asian Cup 2019 Bốc thăm Asian Cup 2019 ĐT Thái Lan HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT